• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

TPHCM: Chấn chỉnh tình trạng đào đường dang dở

(Chinhphu.vn) - Sở GTVT TPHCM vừa đề nghị Tổng Công ty Điện lực Thành phố tăng cường kiểm tra việc thi công đào đường, đồng thời có chế tài xử lý nhà thầu không thi công đúng theo quy định.

09/09/2014 13:57
TPHCM kiên quyết chấn chỉnh tình trạng đào đường dang dở. Ảnh minh họa

Theo Sở GTVT TPHCM, thời gian qua, nhiều đường phố TPHCM đang trở thành công trường do các công trình thi công đào đường lắp đặt hệ thống cáp điện, cáp viễn thông, cống thoát nước... Những công trình này do các công ty điện lực khu vực phối hợp với các đơn vị viễn thông làm chủ đầu tư, nhưng chưa quan tâm đúng mức, dẫn đến tình trạng nhà thầu thi công không đúng theo quy định.

Trong quá trình thi công, một số đơn vị tiến hành trộn vữa bê tông trong phạm vi mặt đường; trộn vữa bê tông trên vỉa hè không có tấm lót hoặc thùng trộn; không vệ sinh và tẩy rửa mặt đường, vỉa hè sạch sẽ sau khi thi công; tái lập không đúng chủng loại, màu của gạch vỉa hè hiện trạng; chưa tái lập hoàn chỉnh trên vỉa hè; các vị trí nhổ trụ điện nhưng chưa tái lập gạch hiện trạng.

Thậm chí một số đơn vị không lắp đặt rào chắn và sau khi đào đường lắp đặt công trình ngầm, để đất cát vương vãi trên mặt đường gây trở ngại, nguy hiểm cho phương tiện giao thông qua lại.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng TPHCM, tình trạng bỏ dở, không san lấp mặt đường sau khi thi công các công trình ngầm đang là nguyên nhân gây cản trở sinh hoạt bình thường của người dân, làm xáo trộn việc kinh doanh buôn bán và là một phần nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố.

Ông Nguyễn Bật Hận, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TPHCM cho biết để chấn chỉnh tình trạng nêu trên, Sở GTVT Thành phố đã có văn bản đề nghị Tổng Công ty Điện lực Thành phố chỉ đạo các công ty điện lực khu vực và các đơn vị viễn thông tăng cường kiểm tra chất lượng công tác thi công đào đường và tái lập mặt đường các công trình ngầm hóa, đồng thời có chế tài xử lý đối với nhà thầu thi công không đúng quy định.

Sở GTVT cũng giao lực Thanh tra GTVT chủ trì, phối hợp với các khu quản lý giao thông đô thị tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát, xử lý nghiêm các đơn vị có hành vi vi phạm khi thi công đào đường và tái lập mặt đường.

Mới đây, Thanh tra Sở GTVT cũng đã kiến nghị Sở GTVT trình UBND Thành phố áp dụng biện pháp cấm tham gia đấu thầu thi công trên địa bàn Thành phố đối với nhà thầu vi phạm nhiều lần. Cụ thể sẽ đề xuất cấm thi công các công trình của Thành phố từ 1 đến 3 năm đối với các nhà thầu vi phạm.

Có thể hạn chế phương tiện lưu thông vào khu vực trung tâm

Sở GTVT TPHCM cho biết từ nay đến cuối năm 2014, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quá tải trọng; tập trung siết chặt quản lý hoạt động vận tải theo Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 23/06/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn TNGT nghiêm trọng trong hoạt động vận tải.

Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp bảo đảm TTATGT, kéo giảm ùn tắc, trong tháng 9/2014, Sở GTVT Thành phố sẽ tiến hành rà soát, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục đường huyết mạch như tuyến QL 1, QL 13, QL 22, QL 50… Đồng thời tổ chức nghiên cứu, đề xuất với UBND Thành phố về việc hạn chế một số loại phương tiện lưu thông vào khu vực trung tâm trong một số khung giờ nhất định, nghiên cứu đề xuất các giải pháp thay thế.

Phan Hoàng