• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

TPHCM: Vận hành tuyến Metro số 1 sớm hơn 2 năm

(Chinhphu.vn) - Tuyến Metro số 1 sẽ được đưa vào vận hành sớm hơn 2 năm so với kế hoạch ban đầu.

21/04/2015 11:02
Thông tin trên được ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (BQL) cho biết tại cuộc họp báo, chiều 20/4, về tình hình thực hiện dự án đầu tư các tuyến đường sắt đô thị (Metro) số 1, 2 và 5.

Cũng theo ông Cường, dự kiến đoạn đường trên cao tuyến Metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) sẽ rút ngắn hơn 2 năm so với kế hoạch ban đầu (năm 2020), nghĩa là sẽ vận hành vào quý III/2017.

Theo BQL, hiện tại tuyến đường sắt đô thị số 1 đã có mặt bằng “sạch” để thi công. Đối với gói thầu số 1a “Xây dựng đoạn ngầm từ Nhà ga Bến Thành đến Nhà hát thành phố” và gói thầu 1b “Xây dựng đoạn ngầm từ Nhà hát thành phố đến ga Ba Son”, đang được các đơn vị khẩn trương thi công.

Trong quá trình thi công, chủ đầu tư lắp đặt hệ thống quan trắc để theo dõi chuyển vị của các tòa nhà trong khu vực. Nếu có chuyển vị vượt quy định cho phép thì lập tức dừng thi công để đưa ra biện pháp khắc phục ngay.

Tại tuyến Metro số 2, gói thầu CS3 đã hoàn thành công tác đánh giá hồ sơ thầu và thương thảo hợp đồng với nhà thầu xếp hạng thứ nhất. Hiện nhà tài trợ ADB đang xem xét thông qua dự thảo hợp đồng để đủ điều kiện trao hợp đồng cho nhà thầu.

Tuyến Metro số 5, giai đoạn 1 của dự án đã thu xếp được đầy đủ nguồn vốn đầu tư cho dự án với tổng mức đầu tư sau khi các nhà tài trợ thẩm tra vào tháng 11/2014 là 1.563 triệu Euro, tương đương 41.615 tỷ đồng.

Công Trí