• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Triển khai công tác an toàn giao thông đường sắt năm 2012

Sáng 9/2, Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ATGTĐS năm 2011 và bàn biện pháp giảm 10% TNGTĐ ở cả 3 tiêu chí trong năm 2012. Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh bằng mọi cách phải kiềm chế tại nạn giao thông đường sắt, các ngành các cấp đều phải vào cuộc. Ngoài trách nhiệm của cơ quan chủ quản, còn có trách nhiệm của chính quyền địa phương.

09/02/2012 16:52

Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị

Trước những vụ tại nạn giao thông đường sắt xảy ra gần đây, Thứ trưởng đã nêu ra 7 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012, năm xiết lại trật tự kỷ cương, an toàn giao thông đường sắt. Trong đó chú trọng đến việc triển khai các giải pháp để giảm thiểu tại nạn giao thông đường sắt, như: lắp thêm đèn cảnh báo, mở rộng phạm vi đặt tín hiệu báo có tàu xa hơn 30 - 40m so với hiện nay; xem lại chất lượng của còi trên đầu máy; chủ động làm việc phối hợp với địa phương; không chờ địa phương phối hợp với đường sắt...

Tại buổi hội nghị, Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết: Năm 2011, toàn mạng đường sắt đã xảy ra 533 vụ tại nạn giao thông đường sắt, tăng 13,2% so với năm 2010. Trong đó nguyên nhân khách quan chiếm 514 vụ, tăng 14,2%; chủ quan 17 vụ, giảm 10,5%; Sự cố chạy tàu xảy ra 955 vụ, giảm 2,6%, trong đó do khách quan 338 vụ, chủ quan 617 vụ. Do tai nạn giao thông và các sự cố chạy tàu nên trong năm qua, số giờ tàu bị chậm gần 1.276 giờ, làm hỏng hơn 3.100m đường sắt, 16 đầu máy, 30 toa xe và 213 ô tô, xe máy.

Theo Tổng công ty đường sắt Việt Nam thì nguyên nhân gây ra các vụ tại nạn giao thông đường sắt cho thấy, 96,4% là do khách quan, tức là do ý thức của người tham gia giao thông gây ra, trong đó có tới 72% số vụ xảy ra ở các đường ngang dân sinh (bất hợp pháp), số vụ xảy ra ở đường ngang có người gác chiếm 2,1%, đường ngang có tín hiệu cảnh báo tự động chiếm 6,4%.

Phân tích những hạn chế, tồn tại Tổng công ty đường sắt Việt nam đã đề ra 8 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong năm 2012, Cục đường sắt Việt nam đề ra 6 nhiệm vụ và 9 giải pháp cụ thể với quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông đường sắt xuống 10% ở cả 3 chỉ tiêu, số vụ, số người chết và bị thương. Đặc biệt không để xảy ra tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng do chủ quan gây ra.

Đinh Liên