• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Trung Quốc xây sân bay lớn nhất thế giới

(Chinhphu.vn) - Ngày 26/12, Trung Quốc đã khởi công dự án sân bay quốc tế thứ ba ở thủ đô Bắc Kinh nhằm giảm tải với tổng chi phí 80 tỷ nhân dân tệ (13 tỷ USD).

28/12/2014 10:25
Sân bay quốc tế Bắc Kinh đang ngày càng quá tải
Sân bay mới được xây dựng ở quận Đại Hưng, phía Nam Bắc Kinh, giáp với tỉnh Hà Bắc. Sân bay mới sẽ không chỉ phục vụ Bắc Kinh, mà còn cả thành phố Thiên Tân và các vùng của tỉnh Hà Bắc.

Sân bay Đại Hưng có diện tích 5.400 ha với 9 đường băng, dự kiến khi hoàn thành sẽ là sân bay lớn nhất thế giới và thủ đô của Trung Quốc sẽ trở thành trung tâm hành không bận rộn nhất thế giới, vận chuyển khoảng 370.000 hành khách mỗi ngày.

Sân bay Đại Hưng có thể còn được mở rộng với công suất thiết kế từ 120-200 triệu lượt khách mỗi năm.

Sân bay quốc tế Bắc Kinh năm 2013 đứng thứ hai thế giới về mật độ chuyến bay, chỉ sau sân bay Atlanta của Mỹ, phục vụ 73 triệu lượt khách trên tổng công suất 75 triệu. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những sân bay hay bị chậm chuyến nhiều nhất thế giới. Theo một khảo sát năm 2013, có 42% số chuyến bay khởi hành từ Bắc Kinh bị trễ 45 phút hoặc hơn và chỉ có chưa đầy 20% số chuyến bay khởi hành đúng giờ.

Hiện nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tại Trung Quốc trong vài năm trở lại đây đang tăng cao, dẫn đến việc sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh trở nên quá tải.

Trong 20 năm tới, ngành hàng không dân dụng của Trung Quốc dự kiến sẽ trang bị thêm 4.300 máy bay mới.

Nguyễn Chiến