• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Vụ máy bay rơi ở Pháp: Mở thêm hướng điều tra

(Chinhphu.vn) - Ngày 26/3, kênh truyền hình BFMTV (Pháp) dẫn nguồn tin gần gũi với nhóm điều tra đang làm việc tại Trung tâm Điều tra và Phân tích an toàn hàng không dân dụng Pháp (BEA), tiết lộ trước khi máy bay A320-211 hạ độ cao, một phi công đã bị kẹt bên ngoài khoang lái.

26/03/2015 18:27

Nguồn tin cho biết trong quá trình phân tích những tiếng động lưu trữ trong hộp đen, các điều tra viên đã nghe thấy tiếng đẩy ghế lùi lại phía sau của một trong hai phi công. Một lúc sau, họ lại nghe thấy tiếng gõ cửa. Lúc đầu tiếng gõ khẽ, sau tăng dần, nhưng không có tiếng trả lời. Họ cũng nghe tiếng động cho thấy phi công bên ngoài đã cố gắng phá cửa nhưng không thể quay trở lại buồng lái.

Bình luận trên kênh BFMTV, các chuyên gia cho rằng có hai khả năng, một là do áp suất cabin đột ngột giảm, phi công còn lại bị ngất nên đã không thể ra mở cửa được. Khả năng thứ hai, đây là vụ tự sát.

Ngay lập tức, các hướng điều tra xoay sang việc tìm hiểu về nhân thân hai phi công. Mặc dù không khẳng định đây là nguyên nhân gây ra tai nạn, nhưng các chuyên gia cho rằng trong việc này, có phần trách nhiệm con người.

Các chuyên gia cũng cho rằng việc cánh cửa buồng lái thời gian qua được thiết kế theo hướng kiên cố, khiến bên ngoài không thể xâm nhập vào bên trong, có hai mặt tích cực và tiêu cực. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho các phi công khiến bên ngoài không thể xâm nhập vào, nó cũng khiến các nhân viên trong phi hành đoàn không thể giải cứu trong trường hợp khẩn cấp./.

Anh Thơ