• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Xe sang tiết kiệm nhiên liệu

BMW 2012 series-3 sử dụng hệ tăng áp TwinPower cho động cơ 4 xi-lanh, nhưng công suất khỏe như 6 xi-lanh, tiêu tốn nhiên liệu lại giảm 15%.

12/04/2012 09:51

Chiếc xe thể thao đắt tiền BMW 2012 series-3 vừa được BMW ra mắt.

Công nghiệp sản xuất ôtô trên thế giới đang đối mặt với giá nhiên liệu tăng. Họ chủ trương thay thế động cơ xăng nhỏ hơn, nhưng hiệu quả hơn bằng cách sử dụng động cơ tăng áp Twin-scroll.

Nguyên lý hoạt động của Công nghệ tăng áp Twin-scroll là: Khí thải ô-tô trước khi ra ống xả, được đưa vào làm quay một tuabin tới 150.000 vòng phút. Tuabin này nén ô xy lên áp suất cao đến 30% so với áp suất bên ngoài, rồi đẩy vào buồng đốt. Bằng cách này, công suất tạo ra cho xe cao hơn hẳn, tăng hơn 30%, lại tốn ít nhiên liệu.

Tính ra, công suất có thể tăng thêm 15km/lít nhiên liệu khi chạy trên đường cao tốc.     

Theo: Popsci