Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Vị trí bộ phận sửa chữa |
Nguyên nhân dẫn đến lỗi sản phẩm là do sai sót khi sử dụng chất liệu nhựa sai quy cách trong quá trình chế tạo vỏ công tắc đèn phanh, dẫn đến phát sinh tính dẫn điện, tạo nhiệt làm nóng chảy lớp vỏ nhựa của công tắc đèn phanh.
Lỗi công tắc đèn phanh có thể khiến đèn tín hiệu cảnh báo phía sau xe không sáng khi người điều khiển tác động vào phanh, dẫn đến tình trạng phương tiện phía sau không kịp phản ứng khi xe trước giảm tốc độ.
Số lượng sản phẩm phát hiện có lỗi gồm 35.850 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ 31/3/2014 đến 22/5/2014. Dải số khung phải triệu hồi gồm:
Mẫu xe Sirius Fi phanh đĩa, vành đúc: Từ số khung RLCS1FC30EY011301 đến số khung RLCS1FC30EY034500. Mẫu xe Sirius Fi phanh đĩa, vành nan hoa: Từ số khung RLCS1FC40EY005101 đến số khung RLCS1FC40EY013300.
Mẫu xe Jupiter Fi RC phanh đĩa, vành đúc: Từ số khung RLCJ1PB20EY010451 đến số khung RLCJ1PB20EY011150. Mẫu xe Jupiter Gravita Fi phanh đĩa, vành đúc: Từ số khung RLCJ1PB30EY051851 đến số khung RLCJ1PB30EY055600
Phần phụ tùng được thay thế gồm một bộ công tắc đèn phanh mới, sau đó tại phần dập số khung sẽ được đánh dấu bằng một miếng đề can hình tròn có chữ (Y).
Yamaha Motor Việt Nam cũng cho biết, mặc dù đến nay chưa ghi nhận trường hợp tai nạn và thương vong nào liên quan đến lỗi trên, nhưng liên doanh xe máy Nhật Bản Yamaha đã gửi báo cáo tới Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi.
Chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 19/6 đến 18/12 (sau thời gian này chương trình triệu hồi vẫn còn áp dụng đối với khách hàng chưa đưa xe đến) tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Yamaha trên lãnh thổ Việt Nam. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 20 phút cho mỗi xe.
Hà Anh