Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Trước đó, Bộ TT&TT đã thực hiện đánh giá với cổng dịch vụ công của 20 bộ, ngành và 63 địa phương. Trong đó, mức độ A phải đạt từ 90 điểm trở lên (trong thang điểm 100), đồng thời cần có đầy đủ chức năng, giao diện thân thiện, thời gian tải trang dưới 2,5 giây và phản hồi dưới 0,2 giây.
Trong số 9 cổng dịch vụ công của địa phương đạt mức độ A của đợt công bố này, có 7 đơn vị đang sử dụng giải pháp công nghệ VNPT iGate.
VNPT iGate là hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính do Tập đoàn VNPT nghiên cứu phát triển từ năm 2014, tích hợp các công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu cổng dịch vụ công trực tuyến từ phía người dân cũng như hệ thống quản lý hồ sơ một cửa điện tử của cơ quan quản lý.
Qua đó, công việc được triển khai nhanh chóng, tiếp nhận và trả kết quả đúng thời gian quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Hệ thống đã được Bộ TT&TT chứng nhận đáp ứng quy định chức năng, tính năng kỹ thuật của cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh.
Bên cạnh việc có hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu, VNPT cũng đã chủ động cùng các bộ, ngành, địa phương trao đổi, tư vấn, đề xuất phương án, lộ trình, cách thức triển khai cổng dịch vụ công trực tuyến phù hợp nhất.
Tiêu biểu như "Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư", được Thủ tướng Chính phủ đánh giá là sự kiện quan trọng, khẳng định những nỗ lực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số quốc gia, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số, là tiền đề quan trọng để Chính phủ xây dựng định danh số cho mỗi công dân…
Cùng với đó, VNPT cũng đã triển khai thành công các dự án Cổng dịch vụ công quốc gia; trục liên thông văn bản quốc gia; hệ thống báo cáo và điều hành Chính phủ; trung tâm điều hành thông minh IOC cho hơn 38 chính quyền tỉnh…
HM