Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Chuỗi FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 62% so với cùng kỳ năm trước, đạt 18.006 tỷ đồng, chiếm 62% doanh thu toàn FRT và hoàn thành 85% kế hoạch năm 2024. Đồng thời, hiệu quả hoạt động của hệ thống được duy trì khi doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc vào khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng, tương đương với các quý trước trong năm.
Sau 3 quý đầu năm, doanh thu của FPT Shop đạt 10.904 tỷ đồng, chiếm 38% doanh thu toàn công ty. Với quyết tâm tái cấu trúc hệ thống cửa hàng, danh mục sản phẩm và tối ưu hoạt động, kết quả kinh doanh của FPT Shop đã từng bước cải thiện qua các quý.
Đáng chú ý, trong quý 3/2024, FPT Shop đã có lợi nhuận trước thuế và ghi nhận doanh thu trung bình mỗi cửa hàng cao nhất kể từ đầu năm ở mức 2,1 tỷ đồng/tháng, góp phần giúp lợi nhuận quý 3 của FRT tăng trưởng tốt hơn so với các quý trước đó.
Hệ thống tiếp tục đẩy mạnh bán các sản phẩm, dịch vụ mới như gia dụng, điện máy, phát triển thuê bao mạng FPT… nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm và cải thiện mức lãi gộp.
Ngoài ra, trong quý 3, FPT Shop đã thử nghiệm chuyển đổi 10 cửa hàng FPT Shop thông thường sang mô hình FPT Shop Điện Máy với điểm khác biệt là sản phẩm gia dụng, điện máy đa dạng hơn, có dịch vụ lắp đặt và giao nhận. Dự kiến, công ty sẽ mở thêm 50 cửa hàng FPT Shop Điện Máy trong quý 4 năm nay.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 9 tháng đầu năm, FPT Retail sở hữu 2.601 cửa hàng trên cả nước. Trong đó, FPT Long Châu đã mở rộng lên 1.849 nhà thuốc, tăng 352 nhà thuốc so với đầu năm. Tính riêng trong quý III, FPT Long Châu đã mở mới 143 nhà thuốc, con số mở mới nhiều nhất trong 9 tháng vừa qua. Đặc biệt, hiệu quả hoạt động chung của chuỗi nhà thuốc vẫn được duy trì với doanh thu/nhà thuốc khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng, tương đương với các quý trước trong năm.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu tiếp tục được mở rộng, đạt 115 trung tâm phủ khắp 46 tỉnh thành, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận những dịch vụ y tế uy tín và chất lượng, góp phần đưa FPT Long Châu từng bước hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện.
Trong quý III, FPT Retail đã triển khai đồng thời nhiều chương trình, trong đó chú trọng các hoạt động hướng về cộng đồng. FPT Long Châu ra mắt tính năng "Nhắc uống thuốc" trên ứng dụng Long Châu - Chuyên gia thuốc nhằm hỗ trợ người bệnh đảm bảo tuân thủ đúng phác đồ và hiệu quả điều trị. Được biết, tính năng này ứng dụng công nghệ AI giúp khách hàng tạo lịch nhắc trong vài phút, nhằm tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót. Với sự tiện lợi và dễ sử dụng, tính năng này hứa hẹn sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho người bệnh, đặc biệt những người mắc bệnh mãn tính đang trong quá trình điều trị.
Không dừng lại ở đó, FPT Long Châu khẩn trương điều động 10 tấn thuốc cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Nhận thức rõ sứ mệnh và trách nhiệm trong việc là "Cánh tay nối dài" của ngành Y trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Tiêm chủng Long Châu và Tập đoàn FPT gửi tặng 10 nghìn mũi vaccine, đồng hành chăm sóc sức khỏe học sinh, phụ nữ và trẻ em Đà Nẵng; khởi động hành trình "Long Châu Sẻ Chia - Trao Sức Khỏe Trẻ Đến Trường"; cùng với Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh TP HCM triển khai chiến dịch tiêm chủng miễn phí vaccine sởi - rubella cho trẻ em…
Cũng trong quý III, FPT Shop tiếp tục là đối tác lớn với các nhãn hàng trong việc phát triển sản phẩm. Theo đó, FPT Shop đã khai thác tốt các hoạt động kinh doanh, gồm có: Tiên phong trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng Laptop AI mùa cao điểm Back To School và mở bán thành công iPhone 16 series với số lượng đăng ký mua gần 50.000 máy. Hệ thống lần đầu tiên ra mắt gói sản phẩm đặc quyền "SIM FPT – Phiên bản giới hạn" và "iPhone 16 series", đã tạo nên kỷ lục về lượt bán SIM/ngày.
PV