(Chinhphu.vn) - Dự kiến đến hết năm 2022 sẽ có hơn 2 triệu khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) được triển khai ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử.

EVNHANOI cho biết, tính đến hết tháng 3/2021, Tổng Công ty đã triển khai ký lại 390.671 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử.

Để tiết kiệm thời gian cho khách hàng, nhân viên ngành điện Thủ đô sẽ chủ động liên hệ và hướng dẫn thực hiện các giao dịch điện tử ngay tại địa chỉ khách hàng đã đăng ký trên hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cũ.

 Đến hết năm 2022 sẽ có hơn 2 triệu khách hàng sử dụng điện của Thủ đô được ký lại Hơp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử. Ảnh minh họa 
Theo đó, khách hàng chỉ cần kiểm tra lại thông tin bao gồm: họ tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ sử dụng điện, email… trên nội dung cần ký kết. Trường hợp thông tin trên hợp đồng đã đúng, khách hàng thực hiện ký số bằng mã OTP được gửi về điện thoại của mình.

Trong trường hợp thông tin (số điện thoại, email) trên hợp đồng chưa đúng thì nhân viên điện lực tiến hành cập nhật lại dưới sự chứng kiến của khách hàng, sau đó thực hiện ký số bằng mã OTP.

EVNHANOI cho biết trong quá trình làm việc, nếu khách hàng có nhu cầu thay đổi: chủ thể hợp đồng, số hộ dùng chung công tơ, địa chỉ sử dụng điện…nhân viên ngành điện sẽ hướng dẫn khách hàng trình tự thực hiện đăng ký qua các kênh tiếp nhận dịch vụ như Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Website EVNHANOI, App EVNHANOI...

Các hợp đồng sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên Website EVNHANOI và App EVNHANOI để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện.

Toàn Thắng