Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Agribank Bắc Ninh II triển khai băng chuyền chuyển chứng từ để "giãn cách" trong giao dịch giữa khách hàng và giao dịch viên |
Agribank cũng đẩy mạnh công tác truyền thông, chia sẻ rộng rãi hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch đến đông đảo khách hàng và cộng đồng trên các kênh truyền thông của Agribank: Cổng thông tin điện tử, các bản tin, Fanpage Agribank, thông báo phát trên các màn hình LCD… tại các trụ sở giao dịch của Agribank.
Tính đến cuối tháng 4/2021, dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Agribank chiếm gần 171.000 tỷ đồng. Agribank đã thực hiện các giải pháp theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN với hơn 34.000 tỷ đồng, trong đó: cơ cấu lại nợ (gốc, lãi) đạt trên 29,6 nghìn tỷ đồng cho 13.000 khách hàng; Miễn giảm lãi cho 1.533 khách hàng với dư nợ đạt hơn 4,7 nghìn tỷ đồng; doanh số cho vay mới đạt hơn 158.000 tỷ đồng với 26.000 khách hàng.
Trong khi dịch bệnh diễn biến còn phức tạp, Agribank duy trì cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi và phí, thực hiện giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN; Thông tư 03/2021/TT-NHNN, ban hành văn bản chỉ đạo các chi nhánh trên toàn hệ thống triển khai các giải pháp tín dụng hỗ trợ khách hàng.
Các chi nhánh Agribank trên cả nước chủ động làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh.
Mới đây nhất, Agribank triển khai miễn phí 100% dịch vụ chuyển tiền trong nước. Với quyết định miễn phí lần này, dự kiến có khoảng 18 triệu khách hàng của Agribank được áp dụng chính sách ưu đãi lớn, qua đó góp phần hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt giúp khách hàng thanh toán thu mua nông sản, nhất là nông sản ở vùng dịch để đảm bảo lưu thông hàng hoá.
Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng chống dịch, các chi nhánh Agribank trên toàn hệ thống đã triển khai ứng dụng QR Code, thiết lập điểm kiểm soát dịch COVID-19, kết hợp cùng ứng dụng Bluezone và QR Code, giúp cán bộ nhân viên, khách hàng khai báo y tế, kiểm soát việc ra vào, góp phần vào công tác phòng chống dịch.
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng phòng điện toán Agribank chi nhánh Đông Hải Phòng chia sẻ, việc khai báo y tế, check in bằng ứng dụng QR Code sẽ giúp cán bộ, nhân viên, khách hàng khi đến các nơi có yêu cầu check in chỉ cần quét mã QR của nơi đó là được, không cần khai báo qua hình thức giấy tờ để tránh tiếp xúc gần, đồng thời giúp cho ngân hàng thống kê được lượt người ra vào cơ quan kiểm soát được dịch tốt hơn.
Với mục tiêu không để phòng giao dịch nào của Agribank bị đóng cửa bởi dịch bệnh, nhân viên các chi nhánh Agribank trên địa bàn Bắc Giang, Bắc Ninh nói riêng và toàn hệ thống Agribank nói chung vẫn đang cần mẫn phục vụ khách hàng và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch.
Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch HĐTV Agribank trao hỗ trợ tiền mua vaccine cho lãnh đạo Bộ Y tế |
Anh Minh