Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Trong thông báo phát đi vào chiều 14/7, Bamboo Airways cho biết trong thời gian vừa qua, hãng đã quyết liệt tái cấu trúc và tiến hành nhiều cải tổ mạnh mẽ. Trong đó, hãng đã nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất.
"Đến nay, Bamboo Airways vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mạng bay, tối ưu hóa mọi nguồn lực để tiếp tục phụng sự khách hàng, đem tới dịch vụ hàng không chất lượng cao, hiếu khách, tận tâm", thông báo của Bamboo Airways nhấn mạnh.
Được biết, năm 2022, Bamboo Airways lỗ 17.600 tỉ đồng vì trích lập dự phòng phải thu khó đòi và dự phòng đầu tư vào công ty liên kết lên đến hơn 13.200 tỉ đồng. Điều này dẫn đến khoản lỗ lũy kế 19.336 tỉ đồng và âm vốn chủ sở hữu 836 tỉ đồng.
Tại thời điểm 31/12/2022, tổng tài sản của hãng ở mức 18.008 tỉ đồng, giảm 8.849 tỉ đồng so với đầu năm. Nợ phải trả của hãng bay là 18.844 tỉ đồng, tăng trên 8.770 tỉ đồng so với đầu năm 2022. Trong đó, nợ ngắn hạn là chủ yếu với hơn 17.342 tỉ đồng.
Từ tháng 4/2022 đến nay, Bamboo Airways có nhiều biến động, đặc biệt về mặt nhân sự lãnh đạo. Gần đây nhất, Hội đồng quản trị (HĐQT) Bamboo Airways thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Ông Lê Thái Sâm sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch.
Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng kiêm chức vụ Tổng Giám đốc Bamboo Airways, thay thế ông Nguyễn Minh Hải đã từ nhiệm trước đó. Ông Nguyễn Minh Hải vừa được bổ nhiệm làm CEO của Bamboo Airways vào cuối tháng 5.
Theo Bamboo Airways, việc điều chỉnh cơ cấu HĐQT và ban điều hành là một phần trong tiến trình tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự trong công cuộc tái cơ cấu tổ chức công ty.
Phan Trang