Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Năm 2011, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành, sự tham gia đầy trách nhiệm của các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ), đơn vị khám chữa bệnh (KCB) và sự nỗ lực, quyết tâm của công chức, viên chức trong toàn hệ thống, BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được những kết quả khả tích cực. Số người tham gia bảo hiểm, số tiền thu được (chế độ bảo hiểm) cao hơn năm trước. BHXH tỉnh cũng đã không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế "Một cửa", tinh giảm các thủ tục hành chính và hồ sơ giải quyết chế độ, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia. Tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Quan hệ phối hợp liên ngành ngày càng chặt chẽ và hiệu quả. Trong năm 2011, BHXH tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hưởng các chế độ BHXH và tổ chức chi trả một cách kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, an toàn về tiền mặt, bảo đảm quyền lợi cho người lao động. Trong công tác KCB BHYT, năm 2011 đã thanh toán cho 1.715.021 lượt người KCB ngoại trú và 140.475 đợt KCB nội trú. Tổng chi phí KCB BHYT cả ngoại trú và nội trú (đã trừ chi phí của bệnh nhân cùng chi trả) là: 486,700 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong năm 2011 đã giải quyết kịp thời, đúng quy định việc cấp sổ BHXH, thẻ BHYT bảo đảm quyền lợi cho người tham gia...
Năm nay, BHXH tỉnh phấn đấu thu vượt kế hoạch từ 2-3% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao, huy động tăng từ 7-8% số người tham gia BHXH, BHYT so với chỉ tiêu được giao, nhất là ở các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; thực hiện cấp sổ BHXH, thẻ BHYT kịp thời, chính xác và đúng quy trình; giải quyết kịp thời, đúng quy định và đảm bảo quyền lợi chính đáng về BHXH, BHYT, BHTN cho người tham gia và thụ hưởng; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính thông qua thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa” tại BHXH tỉnh và triển khai tại tất cả các BHXH cấp huyện, rút ngắn thời gian, giảm thủ tục không cần thiết nhằm nâng cao chất lượng phục vụ...