• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bắt đầu thu phí cầu Cần Thơ từ 15/9

(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản chấp thuận thời điểm thu phí cầu Cần Thơ - Quốc lộ 1A bắt đầu từ ngày 15/9/2010.

10/09/2010 18:58

Cầu Cần Thơ nối đôi bờ sông Hậu

Trước đó, Bộ Tài chính cũng đã ban hành Thông tư số 84/2010/TT-BTC quy định mức thu phí sử dụng đường bộ Trạm thu phí cầu Cần Thơ. Theo đó, mức phí qua cầu đối với ôtô thấp nhất là 15.000 đồng/lượt cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng. Mức phí cao nhất là 100.000 đồng/lượt đối với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit. Đối với vé tháng và quý, mức phí thấp nhất là 450.000 đồng/tháng, 1,2 triệu đồng/quý; mức cao nhất là 3 triệu đồng/tháng và 8,1 triệu đồng/quý.

Cầu Cần Thơ được khởi công vào tháng 9/2004, khánh thành vào tháng 4/2010, nối đôi bờ sông Hậu giữa tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ. Tổng vốn đầu tư 4.832 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam .

Cầu có quy mô lớn gấp 3 lần so với cầu Mỹ Thuận bắc qua sông Tiền, có tổng chiều dài 15,85 km. Đây cũng là cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á hiện nay, trong đó phần cầu chính vượt sông Hậu dài 2,75 km, rộng 23,1m; tốc độ thiết kế 80km/h với 4 làn xe cơ giới và 2 làn thô sơ. Phần đường dẫn vào cầu dài 13,1 km với 9 cầu, trong đó 4 cầu trên đất Vĩnh Long và 5 cầu trên địa phận TP Cần Thơ. 

Cầu Cần Thơ là một cây cầu đặc biệt quan trọng trên Quốc lộ 1. Khi đưa vào khai thác, cầu Cần Thơ góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông vận tải vùng đồng bằng sông Cửu Long, tạo thuận lợi cho vận chuyển đường bộ của vùng, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của các tỉnh trong vùng. Hơn nữa, vẻ đẹp về kiến trúc sẽ góp phần tô đẹp cảnh quan của TP Cần Thơ – “Tây Đô” của đất nước. 

Thanh Hoài