• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bến Tre triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường

(Chinhphu.vn) - Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường được UBND tỉnh Bến Tre triển khai trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 1 tháng 3 năm 2023 theo Kế hoạch số 977/KH-UBND ngày 27/2/2022 của UBND tỉnh.

27/04/2023 16:11
Bến Tre triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường - Ảnh 1.

Cổng Thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường tỉnh Bến Tre - Ảnh: VGP/Nhật Thy

Hệ thống tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh của cá nhân, tổ chức trên môi trường mạng, thời gian tiếp nhận 24/24 giờ, 7 ngày/tuần theo quy định được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 2623/QĐ-UBND ngày 11/11/2022.

Sau một tháng triển khai, Cổng Thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường tỉnh Bến Tre đã tiếp nhận 79 phản ánh, kết quả xử lý (hoàn thành) là hơn 63%, mức độ hài lòng đạt hơn 80%.

Các lĩnh vực chính quyền địa phương tiếp nhận, xử lý và phản hồi cho cá nhân, tổ chức thông qua Hệ thống thông tin, bao gồm:

Hạ tầng kỹ thuật, gồm: Cây xanh, vệ sinh, duy tu cầu đường, chiếu sáng công cộng, cấp nước, thoát nước, vi phạm xây dựng, viễn thông, điện lực, đất đai, hệ thống cáp viễn thông, thông tin và truyền hình.

An ninh trật tự đô thị, gồm: Vi phạm quảng cáo, nguy cơ an toàn giao thông, tụ tập buôn bán, nguy cơ an ninh trật tự, nguy cơ cháy nổ.

Kinh tế - xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích, gồm: Xử lý rác thải, y tế, an sinh xã hội, điện, an toàn vệ sinh thực phẩm, gian lận thương mại và hàng giả, giao thông công cộng, môi trường, nước, phòng chống dịch bệnh, phòng chống thiên tai, thông báo tuyển sinh, thủ tục hành chính, vận chuyển hàng hóa, xử lý buôn lậu.

Cá nhân, tổ chức gửi thông tin phản ánh đến cơ quan nhà nước bằng một trong các cách sau:

Cách 1: Truy cập vào website tại địa chỉ "1022.bentre.gov.vn"

Cách 2: Cài đặt và sử dụng ứng dụng "IOC Bến Tre" trên thiết bị di động.

Cách 3: Gửi phản ánh qua kênh Zalo "Tiếp nhận phản ánh - 1022 Bến Tre".

Cách 4: Gửi phản ánh qua kênh Facebook "Tiếp nhận phản ánh - 1022 Bến Tre".

Cách 5: Gửi phản ánh đến hộp thư điện tử "1022@bentre.gov.vn".

Thông tin phản ánh gửi đến cơ quan nhà nước, gồm có: Thông tin người gửi phản ánh; nội dung phản ánh; thời gian, địa điểm phản ánh; thông tin tài liệu có liên quan; xác định thông tin công khai

Thời gian tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh không quá 7 ngày làm việc. Trường hợp tin phản ánh phức tạp cần thời gian để xác minh, khắc phục hoặc cần phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị để xử lý, không thể hoàn thành trong 7 ngày làm việc, thì trong vòng 2 ngày làm việc sau khi tiếp nhận phản ánh cơ quan xử lý phải phản hồi thông tin bằng văn bản giải thích lý do và thời gian dự kiến hoàn thành về Trung tâm IOC tỉnh để thông báo cho tổ chức, cá nhân biết.

Kết quả xử lý phản ánh sẽ được công khai trên Cổng thông tin tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh tại địa chỉ 1022.bentre.gov.vn hoặc trả lời trực tiếp cho cá nhân, tổ chức.

Nhật Thy