• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bình Thuận triển khai xây dựng đường cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

(Chinhphu.vn) - Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ kết nối với cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết, cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây, sân bay Long Thành và các tỉnh kinh tế trọng điểm phía nam.

05/03/2018 12:02
Ảnh minh họa
UBND tỉnh Bình Thuận đang phối hợp với Ban Quản lý dự án 7 (thuộc Bộ GTVT) cùng với các sở, ngành, địa phương triển khai Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết.

Đây là một dự án thành phần trong Dự án xây dựng đường cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2017-2020. Dự án này cũng là một trong 3 dự án được tách ra từ Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc-Nam đoạn Nha Trang-Phan Thiết.

Dự án có tổng chiều dài 113 km, với tổng mức đầu tư 19.648 tỷ đồng. Điểm đầu dự án thuộc ranh giới giữa huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) và huyện Tuy Phong (Bình Thuận); điểm cuối của dự án thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).

Quy mô của dự án giai đoạn 1 sẽ là 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m; giai đoạn hoàn chỉnh sẽ là 6 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng nền đường từ 32,25-33,5 m.

Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, tỉnh thống nhất với Ban Quản lý dự án 7 về đề xuất điều chỉnh hướng tuyến tại 4 vị trí, gồm: Đoạn Km 137-Km 152 chỉnh tuyến đi lệch về bên trái khoảng 100-200 m, nhằm tránh đường dây 220 kV hiện hữu. Đoạn Km 197-Km 203 chỉnh tuyến sang bên phải cách tim tuyến cũ xa nhất 400 m, nhằm tránh di dời 4 cột điện hiện hữu. Đoạn Km 205-Km 212 điều chỉnh tuyến về phía tây so với phương án tuyến hiện tại khoảng 500 m giao với Quốc lộ 28. Đoạn Km 166-Km 181 chỉnh tuyến thẳng hơn nhằm rút ngắn chiều dài tuyến.

UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án 7 điều chỉnh quy mô những cầu lớn hơn 500 m phải có 4 làn đường và hầm dân sinh phải cao tối thiểu 4,5 m. Điều chỉnh nút giao thông trên tuyến ĐT.718 và tuyến Quốc lộ 1A-Mỹ Thạnh; bổ sung nút giao cắt liên thông kết nối giữa các khu vực thị trấn Chợ Lầu và Phan Rí Thành, Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân và nâng cấp đồng bộ các tuyến đường tại các điểm giao cắt.

UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan, địa phương có dự án đi qua chủ động rà soát hồ sơ, hiện trạng đất đai có liên quan đến dự án để kiến nghị UBND tỉnh xem xét. Chủ động phối hợp với chủ đầu tư để thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và thu hồi đất theo đúng quy định.

Đây là một dự án trọng điểm, nhằm góp phần xây dựng đô thị phát triển, đưa Phan Thiết-Bình Thuận trong tương lai trở thành đô thị loại I cùng với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Dự kiến, đường cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết sẽ giải phóng mặt bằng gồm 42.200 m2 đất ở và hơn 6,6 triệu m2 đất vườn, đất ruộng…

BT