• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bộ GTVT chính thức kết luận việc kiểm tra Công ty Thành Bưởi

(Chinhphu.vn) - Theo đó, việc sử dụng xe hợp đồng để vận chuyển khách thường xuyên không trái quy định, nhưng sẽ dẫn tới cạnh tranh không bình đẳng.

14/10/2014 08:52
Chiều 13/10, Bộ GTVT đã chính thức phát đi thông cáo báo chí về việc xem xét lại kết luận thanh tra đối với hoạt động của Bến xe khách Cần Thơ; kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Thành Bưởi và việc xử lý đối với tổ chức, cá nhân có liên quan.

Về việc kiểm tra đột xuất Công ty Thành Bưởi và Chi nhánh Công ty Thành Bưởi (tại Lâm Đồng), trước đó vào ngày 31/7, Bộ GTVT đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Công ty Thành Bưởi do ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT làm Trưởng đoàn.

Ngày 30/9, Bộ GTVT đã thông báo kết quả kiểm tra tại các văn bản số 992/TB-BGTVT, 993/TB-BGTVT và 994/TB-BGTVT. 

Theo đó, các đơn vị được kiểm tra đã cơ bản khắc phục các tồn tại trong hoạt động kinh doanh vận tải. Việc sử dụng xe hợp đồng để vận chuyển khách thường xuyên của Công ty Thành Bưởi tuy không trái quy định hiện hành, nhưng sẽ dẫn tới sự cạnh tranh không bình đẳng với loại hình xe chạy tuyến cố định trên cùng tuyến đường (do xe hợp đồng không vào bến xe và có thể đón, trả khách tại nhiều vị trí)...

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ GTVT giao Vụ Vận tải chủ trì phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương nghiên cứu tham mưu ban hành các quy định để siết chặt quản lý đối với loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng.

Bộ GTVT cũng khẳng định, quá trình triển khai công tác kiểm tra tình hình khắc phục các tồn tại trong việc chấp hành các quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo tuyến cố định tại TPHCM, tỉnh Lâm Đồng; việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Công ty Thành Bưởi và Chi nhánh Công ty Thành Bưởi (tại Lâm Đồng), đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã thực hiện đúng theo thẩm quyền và các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, về việc xem xét lại kết luận thanh tra hoạt động của bến xe khách TP. Cần Thơ trên cơ sở báo cáo kết quả rà soát, đánh giá của đoàn công tác nhằm làm rõ một số sai sót về chuyên môn trong công tác thanh tra Bến xe khách TP. Cần Thơ do ông Thạch Như Sỹ làm Trưởng đoàn, Bộ GTVT đã có thông báo số 1047/TB-BGTVT về kết quả giải quyết các nội dung liên quan đến kiến nghị về hoạt động của Bến xe khách TP. Cần Thơ.

Theo đó, Bộ GTVT giao Chánh Thanh tra Bộ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm điểm công tác thanh tra đối với hoạt động của Bến xe khách TP. Cần Thơ, xử lý hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý đối với tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định, công khai kết quả xử lý.

Trước đó, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và Hiệp hội vận tải Hà Nội đều có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT.

Lý do được các đơn vị nêu trên đưa ra là do ông Thạch Như Sỹ tham mưu kết luận thanh tra không đúng pháp luật; thái độ công vụ không đúng mức; phát ngôn không đúng thẩm quyền với báo chí gây thiệt hại kinh tế doanh nghiệp.

Phan Trang