• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thăm và làm việc tại 2 tỉnh tại Phú Yên và Bình Định

Ngày 10/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng Đoàn công tác Bộ GTVT đã vào làm việc với hai tỉnh Bình Định và Phú Yên. Bộ trưởng đã đi khảo sát một số tuyến đường trọng điểm trên địa bàn hai tỉnh này.

13/02/2012 07:59


Tiếp và làm việc với Đoàn tại tỉnh Bình Định có ông Nguyễn Văn Thiện, Bí thư tỉnh ủy, ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Thay mặt tỉnh Bình Định, ông Lê Hữu Lộc báo cáo toàn thể hệ thống GTVT trên địa bàn. Hệ thống GTĐB của tỉnh được đầu tư xây dựng, nâng cấp và đưa vào sử dụng với tổng chiều dài hơn 4.660 km; trong đó các tuyến QL dài 208km, 100% đạt tiêu chuẩn đường cấp III, cấp IV đồng bằng. Hoạt động vận tải đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân; tình hình TTATGT có chuyển biến tích cực, giảm cả 3 tiêu chí trong năm 2011…

Để Bình Định tiếp tục phát triển, ông Lê Hữu Lộc đề nghị Bộ GTVT quan tâm, hỗ trợ đầu tư các công trình hạ tầng GT trọng điểm như: Dự án nâng cấp, mở rộng QL1D đoạn ngã ba Phú Tài – ngã ba Long Vân; dự án nâng cấp QL19 từ cảng Quy Nhơn đến Lệ Thanh (Gia Lai); dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam, nâng cấp tuyến QL1A; dự án nâng cấp, mở rộng đường bộ ven biển qua địa phận Bình Định; dự án nâng cấp sân bay Phù Cát và nâng tần suất tuyến bay Quy Nhơn – Hà Nội – Quy Nhơn; dự án nâng cấp, mở rộng cảng Quy Nhơn; dự án dời ga Quy Nhơn ra khỏi nội thành.

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao những thành tựu mà Bình Định đã đạt được trong thời gian qua. Bộ trưởng nhấn mạnh, Bình Định cần rà soát thực hiện tốt chiến lược quy hoạch phát triển giao thông phù hợp với chiến lược của quốc gia. Sở GTVT cần tham mưu cho tỉnh VB quy phạm PL về quy hoạch GTVT, ATGT… Bộ trưởng lưu ý tỉnh tiếp tục phát triển hệ thống GTNT gắn với việc xây dựng Nông thôn mới.

Bộ GTVT đồng ý với những kiến nghị của tỉnh Bình Định, tuy nhiên trong điều kiện kinh phí còn eo hẹp, những dự án nào quan trọng, cấp thiết sẽ được ưu tiên đầu tư trước. Đối với việc mở rộng, nâng cấp QL1A qua Bình Định có thể sẽ triển khai theo hình thức BOT. Bộ trưởng cũng đồng ý với tỉnh về việc đề nghị cho ngừng hoạt động tuyến đường sắt từ ga Diêu Trì vào nội thành Quy Nhơn bắt đầu từ 1-3.

Tại tỉnh Phú Yên, Bí thư tỉnh ủy, ông Đào Tấn Lộc; Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Đình Cự đã tiếp Đoàn. Báo cáo tỉnh Phú Yên cho biết, năm 2011 tốc độ tăng trưởng GDP tăng 13,1%; thu ngân sách đạt 1,460 tỷ đồng, đạt 107,5% dự toán tỉnh. Phú Yên nằm giữa 2 đèo lớn của đất nước là đèo Cả và đèo Cù Mông, nằm trên tuyến QL1A; có QL25, QL29 theo hướng Đông –Tây và đường sắt. Mạng lưới đường bộ Phú Yên có 3.172km, trong đó mặt đường bê tông nhựa và bê tông xi măng chiếm 32,44%. Đường thủy có cảng Vũng Rô…

Tuy nhiên, với một tỉnh thường xuyên chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ, vì thế mạng lưới giao thông trên địa bàn Phú Yên cũng xuống cấp nặng nề. Tỉnh đề nghị sớm quan tâm nâng cấp, sửa chữa tuyến QL1A, QL25, QL29. Đặc biệt sớm khởi công dự án hầm đường bộ qua đèo Cả…

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo rà soát lại chiến lược và quy hoạch phát triển GTVT phù hợp với sự phát triển chung của cả nước; ưu tiên các dự án trọng điểm về giao thông. Tỉnh cần rà soát lại các VB pháp luật để nâng cao việc quản lý nhà nước về GTVT trên địa bàn. Đề nghị tỉnh phối hợp với các cơ quan để quản lý tiến độ, chất lượng của các dự án của Bộ triển khai trên địa bàn. Tiếp tục quan tâm, chỉ đạo phát triển GTNT kết hợp với việc xây dựng Nông thôn mới. Đặc biệt, tỉnh cần chỉ đạo quyết liệt hơn nữa để lập lại TTATGT.

Bộ trưởng nhấn mạnh, đối với tuyến QL1A qua Phú Yên (123km), Bộ giao cho Tổng cục ĐBVN cùng với Sở GTVT lập dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng theo hình thức BOT; riêng Tổng cục ĐBVN cần xử lý những hư hỏng trên tuyến để đảm bảo an toàn. Tuyến QL25, QL29, Bộ trưởng đề nghị Tổng cục ĐBVN và Sở GTVT Phú Yên nghiên cứu có phương án nào đó để kêu gọi đầu tư vì vốn ngân sách rất hạn chế. Riêng dự án hầm đường bộ qua đèo Cả, Bộ tiếp tục làm việc với nhà đầu tư để sớm khởi công. Tuyến đường sắt từ Phú Yên đi Tây Nguyên sẽ nghiên cứu đưa vào dự án…

Kiều Anh