Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp công dân định kỳ ngày 20/11. Ảnh: VGP/Đỗ Hương |
Ngày 20/11, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ nhằm giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan đến lĩnh vực người có công, bảo hiểm xã hội. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Thanh tra Bộ, Cục Người có công, Vụ Bảo hiểm xã hội…
Tiếp công dân là một biện pháp quan trọng và thiết thực để củng cố mối quan hệ giữa công dân với Đảng và Nhà nước. Thông qua công tác tiếp công dân, tạo điều kiện cho công dân thực hiện quyền tự do, dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, giảm bức xúc, xung đột trong xã hội. Trong nhiều năm qua, Bộ LĐTB&XH đã chú trọng và làm tốt nội dung này.
Tại buổi tiếp, sau khi nghe các công dân có khiếu nại, thắc mắc và cung cấp tài liệu, chứng cứ… Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trực tiếp trả lời những vấn đề liên quan đến Bộ LĐTB&XH.
Cụ thể, đối với trường hợp anh Nguyễn Văn Khánh (Kinh Môn, Hải Dương) đề nghị cấp bằng Tổ quốc ghi công để công nhận liệt sĩ đối với ông Lê Văn Tân. Sau khi anh Nguyễn Văn Khánh cung cấp giấy tờ xác nhận của đơn vị ông Lê Văn Tân từng tham gia chiến đấu, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung xem xét và giao cho Cục Người có công giải quyết và báo cáo lại trong tháng 12/2020.
Sau khi nhận được kết luận, ông Nguyễn Văn Khánh cho biết: "Gia đình chúng tôi hoàn toàn đồng ý với chỉ đạo của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung. Gia đình gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ LĐTB&XH đã giải quyết những khúc mắc cho gia đình hợp tình hợp lý nhất".
Đối với trường hợp đề nghị xác minh hài cốt anh trai là liệt sĩ Nguyễn Duy Lương của ông Nguyễn Duy Khương trú tại tỉnh Nghệ An, Bộ trưởng giao giao cho Cục Người có công phối hợp với Cục Chính sách Bộ Quốc phòng nhanh chóng giải quyết.
Tại buổi tiếp dân Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung ghi nhận và đánh giá cao những vấn đề công dân nêu. Bộ trưởng khẳng định, tất cả những vấn đề công dân phản ánh thuộc thẩm quyền Bộ, Lãnh đạo Bộ sẽ chỉ đạo giải quyết kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người dân.
Tiếp công dân là một biện pháp quan trọng và thiết thực để củng cố mối quan hệ giữa công dân với Đảng và Nhà nước.
Trên tinh thần không để công dân phải đi lại nhiều, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị chức năng trường hợp nào giải quyết được sẽ giải quyết dứt điểm. Đồng thời, giao Thanh tra Bộ tiếp nhận đơn và có văn bản yêu cầu Sở LĐTB&XH các tỉnh xem xét và giải quyết đúng theo quy định của pháp luật.
Đối với nội dung khiếu nại không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ LĐTB&XH, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trực tiếp giải thích chi tiết cụ thể, thấu tình, đạt lý để công dân biết và hiểu rõ quyền và nghĩa vụ khi tham gia khiếu nại...và yêu cầu Thanh tra Bộ hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Đỗ Hương