Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Giới thiệu buồng tập lái xe F1 |
Để rèn luyện cánh tay, tay lái của “máy tập” có tải trọng 25 kg được trang bị một thiết bị rung, mô phỏng quá trình rung xóc trên hành trình đua.
Buồng tập có hệ ròng rọc, cáp trước và sau để “giật” mũ bảo hiểm của lái xe theo một góc, tương tự như lúc tăng tốc và khi xe đột ngột giảm tốc độ.
Buồng tập này còn có cơ cấu đàn hồi ở bên cạnh cho phép tập cơ cổ, giúp các lái xe chống lại tác động của lực ly tâm.
Đề bài được lập trình điều khiển xe F1 rất mạnh, giúp lái xe chịu được lực quá tải G cao (như phi công) do tốc độ xe đua rất cao.
Buồng tập cũng được trang bị một cơ cấu tạo các lực lượng cản ngang, dọc cùng nhiều thiết bị rung động mãnh liệt, thách thức người tập.
Cơ cấu ga, chân phanh, tốc độ vòng quay, mô men lực được tính toán như một xe F1 chính thống, khiến người tập cảm nhận như áp lực ngoài đường đua.
Các chuyên gia cho rằng trong một cuộc đua, với mỗi tay lái xe F1, sự căng thẳng về thể chất trung bình đè trên cánh tay lên đến hàng chục ki-lô-gam, riêng mồ hôi đổ ra ra cũng giảm 3 kg trọng lượng cơ thể của họ.
Trần Văn (theo Gizmag)