• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Cải tạo mặt đường quốc lộ 5

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, khôi phục mặt đường quốc lộ 5 đoạn Hà Nội - Hải Phòng.

05/09/2012 15:20

Quốc lộ 5 - Ảnh minh họa

Bộ Giao thông vận tải là đơn vị chỉ đạo lập dự án và triển khai thực hiện theo quy định.

Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ Giao thông vận tải vay vốn của Ngân hàng phát triển Việt Nam để thực hiện dự án trên với lãi suất bằng mức lãi suất cho vay đang thực hiện đối với dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Về nguồn vốn trả nợ: 50% vốn vay và lãi suất được lấy từ nguồn thu phí 2 trạm thu phí trên quốc lộ 5 và 50% còn lại được lấy từ quỹ bảo trì đường bộ.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm việc với Ngân hàng phát triển Việt Nam để thỏa thuận khoản vay và làm việc với Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam để điều chỉnh lại Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao Dự án đầu tư đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để có nguồn hoàn trả vốn vay Ngân hàng phát triển Việt Nam.

Về chỉ định thầu các nội dung công việc có liên quan đến toàn bộ công tác tư vấn và nhà thầu thi công dự án, Bộ Giao thông vận tải thực hiện theo quy định.

Được biết, theo Bộ Giao thông vận tải, Quốc lộ 5 là tuyến giao thông huyết mạch nối Hải Phòng với Hà Nội được đầu tư xây dựng từ năm 1998.

Mặc dù liên tục được ưu tiên bố trí các nguồn vốn để duy trì khả năng khai thác của tuyến đường, nhưng do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông quá lớn, ngày một gia tăng, trong đó có cả những chủng loại xe tải nặng lưu thông nên mặt đường ngày càng xuống cấp.

Hiện tại, các phương tiện giao thông trên tuyến đi lại rất khó khăn, nếu không kịp thời đầu tư tăng cường lớp mặt bê tông nhựa sẽ gây nên tình trạng mặt đường bị phá hủy nhiều đoạn trên cả chiều dài quốc lộ 5, đặc biệt đoạn qua thành phố Hải Phòng từ km 77 830 đến km 92 460 có khả năng bị phá hủy hoàn toàn dẫn tới nguy cơ ùn tắc, mất an toàn giao thông trên toàn tuyến.

Quốc Hà