• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Cảnh báo một loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc

(Chinhphu.vn) – Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo nhiều sản phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định về quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

14/10/2022 11:17
Cảnh báo một loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc - Ảnh 1.

Sản phẩm vi phạm quảng cáo - Ảnh: VFA

Các thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang được quảng cáo gây hiều nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh và vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, gồm: Đại tràng Bảo Long, Thanh phế Bảo Long, Bảo Long Vixoa, Trà lợi sữa Bảo Long, NZ-Prostate Max và NZ-Hair.

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, các sản phẩm này được quảng cáo trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và trang thương mại điện tử.

Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại tràng Bảo Long, Thanh phế Bảo Long, Bảo Long VIXOA, Trà lợi sữa Bảo Long do Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long (địa chỉ tại số 2 đường 430, ấp 1 xã Phước Vĩnh An, Huyện Củ Chi, TPHCM) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thời gian qua, Bộ Y tế đã nhiều lần cảnh báo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng có tác dụng chữa bệnh như thuốc. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn diễn ra rất nhiều trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và trang thương mại điện tử.

Hiền Minh