Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đang triển khai xây dựng hai trạm dừng nghỉ tạm thời trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Hai trạm dừng nghỉ tạm đặt tại hai điểm, gồm: Km64 (bên trái tuyến, hướng Nam - Bắc) và Km77 (bên phải tuyến, hướng Bắc - Nam).
Hiện, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đang kiểm tra thực địa việc triển khai, phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/4 theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Theo các đơn vị, 2 trạm dừng nghỉ tạm thời tại Km64 và Km77 cao tốc Cam Lộ - La Sơn được triển khai theo hình thức xã hội hóa và hiện nay, nhà đầu tư 2 trạm dừng nghỉ tạm thời này cũng đã được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp phép thực hiện.
Trước đó, triển khai chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT về biện pháp khắc phục bất cập, bảo đảm an toàn giao thông của tuyến Cam Lộ - La Sơn và tuyến cao tốc 2 làn xe khác, Cục Đường bộ Việt Nam đã họp khẩn các đơn vị chức năng để tổ chức, đảm bảo giao thông trên tuyến.
Sau cuộc họp trên, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được bổ sung hơn 7.000 đinh phản quang, đồng thời điều chỉnh sơn kẻ vạch đường và loạt biển báo, biển chỉ dẫn để tăng hiệu quả tổ chức, đảm bảo an toàn giao thông...
Đồng thời, trên cơ sở rà soát, tổng hợp số liệu các đợt đếm xe, đánh giá kỹ lưỡng các đề xuất kiến nghị, phương án về tổ chức, phân luồng, điều tiết giao thông của Công ty CP Tư vấn Trường Sơn, Ban QLDA Đường HCM, Hiệp hội Vận tải ô tô VN, Sở GTVT Thừa Thiên - Huế và các địa phương, cơ quan chức năng, Cục Đường bộ Việt Nam thống nhất phân luồng, điều tiết xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên không vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ ngày 4/4/2024.
Liên quan đến tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo nghiên cứu để huy động các nguồn lực để mở rộng lên 4 làn xe hoàn chỉnh cho toàn bộ tuyến cao tốc này. Hiện, Bộ GTVT đã có quyết định để xây dựng báo cáo nghiên cứu tiền khả thi mở rộng giai đoạn 2. Dự kiến toàn tuyến hơn 98km cao tốc Cam Lộ - La Sơn mở rộng giai đoạn 2 lên 4 làn xe có tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng.
Bộ GTVT cũng kiến nghị Chính phủ bố trí từ nguồn vượt thu và thực hiện đầu tư công trình theo lệnh khẩn cấp. Nếu được chấp thuận các cơ chế chính sách này, dự kiến dự án có thể khởi công vào cuối năm 2024 và dự kiến thi công hoàn thành cơ bản trong năm 2025.
Phan Trang