• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chiêm ngưỡng tàu CSB 4300 tấn đang được nghiệm thu

(Chinhphu.vn) – Tàu CSB 7011 có chiều dài gần 90 m, lượng giãn nước đầy tải trên 4.300 tấn, được đóng mới tại Công ty Đóng tàu Hồng Hà, đến nay tàu đã cơ bản hoàn thiện và đang trong giai đoạn nghiệm thu tại bến cũng như nghiệm thu trên biển.

08/05/2016 17:20

Tàu CSB 7011 có chiều dài lớn nhất gần 90 m, lượng giãn nước trên 4.300 tấn. Ảnh CBS
Cảnh sát biển Việt Nam (CSB) cho biết, Tàu CSB 7011 là tàu vận tải đa năng, tiếp dầu trên biển lớn nhất Việt Nam, lần đầu tiên được đóng mới tại Công ty Đóng tàu Hồng Hà, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.

Buồng điều khiển cơ điện, máy chính của tàu. Ảnh CBS

Tàu CSB 7011 có chiều dài lớn nhất gần 90 m, chiều rộng lớn nhất gần 14 m, chiều cao mạn khoảng 6,25 m, mớn nước tàu khoảng 4,5 m, trọng tải toàn phần khoảng 2.900 tấn, lượng giãn nước đầy tải trên 4.300 tấn, tốc độ tối đa 13,5 hải lý/giờ, tầm hoạt động đến 6.000 hải lý, thời gian hoạt động liên tục trên biển đến 60 ngày đêm và chịu được sóng, gió cấp 9-11.

Khoang máy của Tàu CBS 7011.

Khả năng vận chuyển và tiếp tế nhiên liệu, nước ngọt của tàu lên tới 2000 m3 dầu và 500 m3 nước ngọt. Về khả năng vận chuyển và tiếp tế hàng hậu cần, tàu có thể mang theo khoảng 300 tấn hàng khô, 30 tấn hàng đông lạnh và 80 tấn rau củ quả các loại.

Hệ thống đường ống dẫn dầu, dẫn nước ngọt để tiếp tế trên tàu.

Ngoài ra trên tàu còn bố trí hệ thống buồng khám, sơ cứu, phòng điều trị để phục vụ công tác quân y và xưởng sửa chữa kỹ thuật phục vụ bảo đảm dịch vụ sửa chữa kỹ thuật vừa và nhỏ.

Các khoang chứa dầu và nước ngọt nằm dọc theo thân tàu.

Tàu CSB 7011 có nhiệm vụ vận chuyển dầu và cung cấp nhiên liệu, nước ngọt, lương thực, thực phẩm, vật tư kỹ thuật, hậu cần cho các tàu hoạt động trên biển cũng như cho các đảo và nhà giàn.

Hệ thống tời ống cấp dầu sau lái, có thể tiếp dầu ngay trong chế độ đang hành tiến với vận tốc 8-10 hải lý/giờ.

Bên cạnh đó, tàu CSB 7011 còn có nhiệm vụ hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ có thể bám biển dài ngày (cung cấp dầu, nước ngọt, nhu yếu phẩm và sửa chữa nhỏ); tham gia phối hợp tuần tra, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường, an ninh quốc phòng biển đảo và các công việc khác khi có yêu cầu.

Tàu được trang bị xuồng xuyên lửa có khả năng chống cháy, mang theo kíp thủy thủ lao xuống biển trong trường hợp có hỏa hoạn.

Đây là một trong 7 con tàu hiện đại được Chính phủ đầu tư cho lực lượng CSB theo chương trình Nghị quyết 72/2014/QH13 của Quốc hội khóa XIII, nhằm nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho các lực lượng chức năng trên biển của Việt Nam trước yêu cầu đẩy mạnh phát triển kinh tế biển gắn với tăng cường bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới.

Kiểm tra, vận hành hệ thống cột đèn của tàu.

Tàu được ký hợp đồng thi công đóng mới vào ngày 26/11/2014. Đến nay tàu đã cơ bản hoàn thiện và đang trong giai đoạn nghiệm thu tại bến cũng như nghiệm thu trên biển.

Hệ thống cần cẩu trên tàu dài 18 m, có thể cẩu được trọng tải 5 tấn hàng tiếp tế trên biển.

Với kích thước, tải trọng và khả năng chuyên chở như trên, Tàu CSB 7011 là tàu vận tải đa năng, tiếp dầu lớn nhất hiện nay của lực lượng CSB nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Buồng lái của tàu.

Việc CSB Việt Nam đưa vào sử dụng loại tàu vận tải đa năng, tiếp dầu trên biển hiện đại sẽ giúp tăng cường năng lực thực thi pháp luật và duy trì thời gian hiện diện trên biển tốt hơn của các biên đội tàu CSB.

Báo QĐND cho biết, lực lượng CSB Việt Nam hiện đang quản lý số lượng lớn vũ khí, trang bị kỹ thuật với nhiều chủng loại, trong đó có các lớp tàu mới được đưa vào biên chế với những tính năng hiện đại, khí tài đồng bộ như: TT-1500, TT-400, TT-200, TT-120, DN-2000, DN-4000, TS-500CV và các tàu có lượng giãn nước 1.400 tấn trở lên.

Đặc biệt, trên các tàu CSB hiện nay đều đã được trang bị các loại máy thông tin sóng ngắn XD-D12V, Barret 2050, máy thông tin sóng cực ngắn M-XIR M8268, M1V M8, cùng hệ thống radar, khí tài hàng hải đồng bộ, thế hệ mới như radar Decca, máy đo sâu ES-5000, máy đo tốc độ EM-2000, phao vô tuyến... đủ sức đáp ứng cho các hoạt động trên biển của lực lượng CSB.

Cùng với đó, Bộ Tư lệnh CSB còn được trang bị các máy bay tuần thám biển CASA C212-400. Đây là loại máy bay trang bị hai động cơ cánh quạt cho phép bay đạt tốc độ tối đa 360 km/giờ, trần bay 3.300 m, với hoạt động hiệu quả cả ngày, đêm và hệ thống định vị toàn cầu tích hợp trong hệ thống quản lý bay…