Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao Quyết định thành lập Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam và các chức danh trong hội đồng thành viên Tổng công ty.
Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam được hình thành trên cơ sở hợp nhất 3 Tổng công ty là Cảng Hàng không miền Bắc, Cảng Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không miền Trung. Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam có tên viết tắt là ACV, được tổ chức và hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - công ty con và có trụ sở chính tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, phường 2, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.
Loại hình doanh nghiệp là công ty trách nhiệm hữu hạn MTV do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ. Tổng công ty có 21 đơn vị hạch toán phụ thuộc là Chi nhánh các Tổng công ty Cảng Hàng không ở các địa phương. Có 7 công ty con và 2 công ty liên kết.
Trên cơ sở quyết định về thành lập Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cũng đã bổ nhiệm các chức danh của Hội đồng thành viên Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam. Theo đó, ông Nguyễn Nguyên Hùng, nguyên Tổng giám đốc Cảng Hàng không miền Nam giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, ông Lê Mạnh Hùng, nguyên Tổng giám đốc Cảng Hàng không miền Bắc giữ chức Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, việc sáp nhập 3 Tổng công ty Cảng Hàng không của 3 miền để thành Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam là một xu thế tất yếu cho sự phát triển của Hàng không Việt Nam, hướng tới thành lập tập đoàn hàng không quốc gia.
Bộ trưởng yêu cầu Tổng công ty khẩn trưởng xây dựng điều lệ tổ chức hoạt động, quy chế tài chính của Tổng công ty; việc tổ chức lại bộ máy không được làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các Cảng Hàng không hiện nay và phải đảm bảo đời sống của cán bộ nhân viên bằng hoặc cao hơn so với trước đây. Chiến lược phát triển của Tổng công ty phải đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.
Trước mắt, Tổng công ty khẩn trương hoàn thành đầu tư các Cảng Hàng không mới như Phú Quốc, Cam Ranh, Nhà ga T2 của sân bay Nội Bài... Hướng lâu dài của Tổng công ty là phải cổ phần hóa các đơn vị thành viên, kêu gọi nhiều nguồn lực trong và ngoài nước đầu tư vào hạ tầng hàng ngành hàng không dân dụng./.
TTXVN