|
Chọn đồ chơi, học liệu cho trẻ mầm non phải đáp ứng 3 tiêu chí. Ảnh minh họa
|
Bộ GD&ĐT đang tổ chức lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non.
Theo dự thảo Thông tư Bộ GD&ĐT đang tổ chức lấy ý kiến, đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non phải nằm trong danh mục thiết bị dạy học do Bộ ban hành. Nếu không có trong danh mục này, việc lựa chọn đồ chơi, học liệu bắt buộc phải bảo đảm ba tiêu chí: An toàn, thẩm mỹ và đáp ứng việc thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.
Đối với đồ chơi tự tạo, phải được làm từ các nguyên liệu bảo đảm vệ sinh, an toàn, không được làm từ nhựa tái chế và hạn chế sử dụng đồ chơi tự làm từ sản phẩm nhựa dùng một lần.
Người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý giáo dục, cha mẹ trẻ về việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong đơn vị mình; có trách nhiệm kiểm tra theo định kỳ các đồ chơi, học liệu đang sử dụng, có biện pháp thay thế, khắc phục nếu cần thiết, nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ.
Nhật Nam