Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Cao tốc Nội Bài-Lào Cai là một trong những đường cao tốc có quy mô lớn nhất tại Việt Nam với tổng chiều dài là 245 km. Ảnh: VGP/Công Việt |
Cao tốc được thông xe sẽ mở ra cơ hội phát triển kinh tế, xã hội cho các địa phương ở khu vực Tây Bắc, thúc đẩy phát triển du lịch, giảm áp lực giao thông và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 2, 2B, 32C, 4E và Quốc lộ 70, kết nối đến các khu công nghiệp, giải trí, khu du lịch tâm linh và rút ngắn thời gian đến các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang với thời gian giảm hơn một nửa so với lưu thông trên tuyến đường cũ.
Trước đó, VEC đã tổ chức thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm gói thầu A1 đầu tuyến có chiều dài 26,7 km vào ngày 27/12/2013; gói thầu xây lắp A8 có chiều dài 26,1 km ngày 2/3/2014; gói thầu xây lắp A7 có chiều dài 27,6 km vào ngày 1/4/2014, đoạn từ Quốc lộ 2B đến Quốc lộ 2 với chiều dài 29,6 km (thuộc gói A2 và A3) vào ngày 6/4/2014; đoạn tuyến từ nút giao IC14 đến nút giao IC16 với tổng chiều dài 48,6 km ngày 14/6 đã được thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm; gói thầu A3 chiều dài 24,8 km vào ngày 28/6/2014.
Vào ngày 21/9 tới đây, đoạn từ nút giao IC 10 đến nút giao IC 14 có lý trình từ Km79 060 đến Km149 705 với tổng chiều dài 71km, thuộc phạm vi gói thầu xây lắp A4 và A5 đã cơ bản hoàn thành đủ điều kiện thông xe kỹ thuật.
Dự án xây dựng Đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai là một trong những dự án đường cao tốc có quy mô lớn nhất tại Việt Nam với tổng chiều dài là 245 km đi qua Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.
Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A. Đoạn từ Hà Nội đi Yên Bái xây dựng cao tốc 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp với tốc độ thiết kế 100 km/giờ và đoạn từ Yên Bái đi Lào Cai xây dựng cao tốc 2 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp tốc độ thiết kế 80 km/giờ.
Đây là dự án đặc biệt quan trọng thuộc hành lang đường bộ Côn Minh-Hải Phòng, nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông (Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc).
Phan Trang