• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Cung cấp 8 dịch vụ công hỗ trợ người lao động trên Cổng DVC Quốc gia

Cung cấp 8 dịch vụ công hỗ trợ người lao động trên Cổng DVC Quốc gia

03/08/2021 12:16

(Chinhphu.vn) - Để hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan đã phối hợp cung cấp 8 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Triển khai 226 thủ tục hành chính trên Cơ chế một cửa quốc gia

(Chinhphu.vn) - Theo Tổng cục Hải quan, từ 15/6-15/7/2021, số hồ sơ được xử lý trên Cổng Thông tin một cửa quốc gia xấp xỉ 80.000 bộ với khoảng gần 800 doanh nghiệp (DN) tham gia. Tính đến ngày 15/7, đã có 226 thủ tục hành chính (TTHC) của 13 bộ, ngành được chính thức triển khai trên Cơ chế một cửa quốc gia với xấp xỉ 3,97 triệu hồ sơ của gần 48.500 DN.

Triển khai 226 thủ tục hành chính trên Cơ chế một cửa quốc gia
Thanh toán thành công 14 tỷ đồng dịch vụ đất đai qua Cổng DVCQG

Thanh toán thành công 14 tỷ đồng dịch vụ đất đai qua Cổng DVCQG

Ngân hàng 02/06/2021 17:52

(Chinhphu.vn) - Sau hơn 4 tháng triển khai thanh toán thí điểm trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai tại 4 tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bình Định, Tây Ninh, tính đến hết tháng 4/2021 đã có gần 4.000 giao dịch thanh toán thành công với số tiền thanh toán qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) đạt trên 14 tỷ đồng.

Khai trương Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng, hướng tới Chính phủ số

Khai trương Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng, hướng tới Chính phủ số

Hoạt động Bộ ngành 16/04/2021 17:39

(Chinhphu.vn) - Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Quốc phòng cung cấp 29 dịch vụ công mức độ 3, 4, hướng đến mục tiêu minh bạch thông tin, cải cách thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Số hóa hồ sơ: Bước cải cách mang tính bền vững

Số hóa hồ sơ: Bước cải cách mang tính bền vững

Xã hội 31/03/2021 19:40

(Chinhphu.vn) - Đổi mới giải quyết TTHC (TTHC) gắn với sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, cải cách thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh đang được ví như “làn sóng cải cách TTHC và quy định kinh doanh thứ 3” giúp giải quyết TTHC không theo địa giới hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, thúc đẩy xây dựng Chính phủ số và tiết kiệm khoảng trên 10.600 tỷ đồng/năm.

Infographic: Xây dựng Chính phủ điện tử 2016-2020

Infographic: Xây dựng Chính phủ điện tử 2016-2020

Thời sự 10/03/2021 16:53

(Chinhphu.vn) - Các thành phần cốt lõi của Chính phủ điện tử đã được hình thành trong 5 năm qua và đặc biệt là trong 3 năm trở lại đây. Năm 2021 là năm khởi động, năm định hình chiến lược phát triển Chính phủ điện tử ở giai đoạn mới đó là Chính phủ số. Đây là nền tảng, dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia dựa trên cả 3 trụ cột phát triển: Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Cần nhận diện tồn tại, vướng mắc cản trở xây dựng Chính phủ điện tử

Cần nhận diện tồn tại, vướng mắc cản trở xây dựng Chính phủ điện tử

Thời sự 10/03/2021 16:33

(Chinhphu.vn) – Phát biểu khai mạc phiên họp của Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban cho biết, việc chỉ số Chính phủ điện tử (CPĐT) của các nước trong khu vực tăng mạnh đồng nghĩa với môi trường đầu tư kinh doanh, năng lực cạnh tranh, đổi mới sáng tạo của các nước này tiếp tục tăng, là đối tượng cạnh tranh với nước ta trên các lĩnh vực…

Giá trị nghìn tỷ từ nút bấm điện tử

Giá trị nghìn tỷ từ nút bấm điện tử

Thời sự 10/03/2021 14:20

(Chinhphu.vn) – “Nghĩ lớn, nhìn tổng thể, hành động nhanh, bắt đầu từ những việc cụ thể” là quan điểm được quán triệt trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử trong 2 năm qua.

Chính phủ điện tử góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, DN

Chính phủ điện tử góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, DN

Thời sự 10/03/2021 14:12

(Chinhphu.vn) - Nhiều kết quả tích cực được xác định sau thời gian xây dựng Chính phủ điện tử vừa qua, nổi bật là nâng cao chất lượng phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; đổi mới phương thức làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước và phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hướng tới Chính phủ không giấy tờ.

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Xác lập nền tảng công dân số

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Xác lập nền tảng công dân số

Thời sự 24/02/2021 13:05

(Chinhphu.vn) - Việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có vai trò, vị trí hết sức quan trọng trong đời sống xã hội, tạo lập nên một hệ cơ sở dữ liệu về dân cư tập trung, thống nhất, đầy đủ, chính xác, kịp thời phục vụ quản lý nhà nước.

Thời cơ, vận hội mới để phát triển nền kinh tế số, xã hội số Việt Nam

Thời cơ, vận hội mới để phát triển nền kinh tế số, xã hội số Việt Nam

Thời sự 15/02/2021 08:53

(Chinhphu.vn) - Mùa xuân Tân Sửu này, khi đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đất nước rộn ràng chuyển mình sang nhịp sống mới, trạng thái bình thường mới, trong đó có nhiều thời cơ, vận hội mới để phát triển nền kinh tế số, xã hội số ở nước ta.

Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp: Cần sự nỗ lực, đồng lòng

Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp: Cần sự nỗ lực, đồng lòng

Xã hội 14/02/2021 09:17

(Chinhphu.vn) - Những nỗ lực trong quan tâm, chỉ đạo về công tác cải cách hành chính của Hà Nội trong thời gian qua đã góp phần cải thiện mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong các giao dịch hành chính, dịch vụ hành chính công, nâng cao năng lực cạnh tranh; cải thiện, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh; chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của Hà Nội.

Chung tay phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp

Chung tay phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp

Thời sự 12/02/2021 09:12

(Chinhphu.vn) - Kết quả triển khai Chính phủ điện tử thiết thực, hiệu quả thời gian qua chứng minh sự nỗ lực, chung tay của đội ngũ cán bộ, sự ủng hộ của người dân, doanh nghiệp. Chính phủ điện tử đang được triển khai và ngày càng phát triển, có nghĩa là cán bộ, công chức đã “dám vứt bỏ quyền lợi” hoặc không thể giữ cái gọi là lợi ích cá nhân, để thực hiện tốt nhất phục vụ người dân.

Chuẩn bị tốt nhất để khai trương Hệ thống CSDL quốc gia về dân cư

Chuẩn bị tốt nhất để khai trương Hệ thống CSDL quốc gia về dân cư

Thời sự 08/02/2021 14:33

(Chinhphu.vn) - Sáng 8/2, nhằm chuẩn bị khai trương Hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư và Hệ thống sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, Văn phòng Chính phủ và Bộ Công an đã phối hợp làm việc nhằm thống nhất các nội dung liên quan để tiến tới khai trương 2 hệ thống dự kiến trong tháng 2/2021.

Cơ chế một cửa quốc gia giúp DN tiết kiệm 200 triệu USD trong năm 2020

Cơ chế một cửa quốc gia giúp DN tiết kiệm 200 triệu USD trong năm 2020

Xã hội 19/01/2021 16:41

(Chinhphu.vn) – Nhờ triển khai tốt Cơ chế một cửa quốc gia, ước tính với trên 11 triệu tờ khai của năm 2020, doanh nghiệp (DN) đã tiết kiệm được trên 200 triệu USD cho thủ tục thông quan; tiết kiệm trên 16 triệu giờ lưu kho đối với hàng xuất khẩu (với 5,36 triệu tờ khai xuất khẩu) và trên 34 triệu giờ lưu kho bãi đối với hàng nhập khẩu (với 5,72 triệu tờ khai nhập khẩu).

Ngân hàng cam kết đồng hành với Cổng dịch vụ công quốc gia

Ngân hàng cam kết đồng hành với Cổng dịch vụ công quốc gia

Doanh nghiệp 18/01/2021 16:59

(Chinhphu.vn) - VPBank là một trong những ngân hàng tích cực phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Người dân có thể kết nối và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia một cách thuận tiện với VPBank.

Nỗ lực giảm chồng chéo trói buộc doanh nghiệp

Nỗ lực giảm chồng chéo trói buộc doanh nghiệp

Thời sự 03/01/2021 13:50

(Chinhphu.vn) - Tình trạng "Một cái kẹo chocolate mà 13 giấy phép", "nuôi gà còn ngắn hơn cả thời gian xin giấy phép"... đã được cắt giảm mạnh mẽ nhờ những kết quả tích cực trong cải cách TTHC, cắt giảm các quy định, điều kiện kinh doanh không cần thiết, chồng chéo trói buộc doanh nghiệp và người dân.

Hướng đến ‘Việt Nam số’ trong tương lai

Hướng đến ‘Việt Nam số’ trong tương lai

Thời sự 01/01/2021 13:49

(Chinhphu.vn) - Các bộ, ngành, địa phương đang nỗ lực trong quá trình cải cách thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công thuận tiện cho người dân, DN theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: Năm 2020 là năm chuyển đổi số quốc gia, là năm khởi động tiến trình hướng tới một "Việt Nam số".

Cổng Dịch vụ công quốc gia: Tiết kiệm gần 8.000 tỷ đồng/năm

Cổng Dịch vụ công quốc gia: Tiết kiệm gần 8.000 tỷ đồng/năm

Thời sự 30/12/2020 17:17

(Chinhphu.vn) - Việc tích hợp, cung cấp thêm 4 dịch vụ công mới giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.376 tỷ đồng/năm, nâng tổng chi phí tiết kiệm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ khi khai trương đến nay là khoảng 8.000 tỷ đồng/năm.

Công bố dịch vụ công thứ 2.700 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Công bố dịch vụ công thứ 2.700 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Thời sự 30/12/2020 13:42

(Chinhphu.vn) - Chiều nay (30/12), VPCP tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700: “Kê khai, nộp lệ phí trước bạ và cấp đăng ký, biển số xe nhập khẩu".