• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chuyển mạng giữ số: VinaPhone đang dẫn đầu số thuê bao chuyển đến

(Chinhphu.vn) - Sau gần 5 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, VinaPhone đang giữ vị trí dẫn đầu về số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến thành công, với 97.682 thuê bao.

10/04/2019 19:10

Ảnh minh họa

Cụ thể, theo thống kê của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến ngày 7/4/2019, nhà mạng MobiFone có số thuê bao chuyển đến thành công là 34.558 thuê bao, thuê bao chuyển đi thành công là 29.569. Số thuê bao bị từ chối là 23.820.

Nhà mạng Viettel có số thuê bao chuyển đến thành công là 73.945/115.417 thuê bao chuyển đến, thuê bao chuyển đi thành công là 110.814, thuê bao bị từ chối là 11.255.

Nhà mạng Vinaphone có số thuê bao chuyển đến nhiều nhất, với 123.893 thuê bao, trong đó số thuê bao đăng ký chuyển đến thành công là 97.682. Nhà mạng này có thuê bao chuyển đi thành công là 57.387/80.078 thuê bao chuyển đi, thuê bao bị từ chối là 16.347.

Đến thời điểm 7/4, tỉ lệ thành công của thuê bao chuyển đến của nhà mạng VinaPhone ở mức cao nhất với 78,8%, tỉ lệ chuyển đi thành công là 71,7%. Nhà mạng Viettel có tỉ lệ thuê bao chuyển đến thành công đạt 64,1%, tỉ lệ thuê bao chuyển đi thành công đạt cao nhất với 86,5%.

Chuyển mạng giữ số có thể coi là thước đo thực tế về đánh giá của người dùng đối với nhà mạng. Bản chất chủ trương chuyển mạng giữ số là nhắm đến mục tiêu buộc các nhà mạng phải tự hoàn thiện, tăng chất lượng dịch vụ, cải tiến công nghệ, đa dạng hoá dịch vụ… nếu không muốn đánh mất khách hàng vào tay đối thủ. 

Yếu tố được khách hàng quan tâm nhất là chất lượng mạng (chất lượng sóng di động, 3G/4G) sau đó là giá cước và chất lượng dịch vụ. Vì thế, nhà mạng nào thiếu một trong những yếu tố này rất khó giữ chân được khách hàng bền vững.

Chất lượng tốt đi cùng giá cước hợp lý của nhà mạng sẽ được khẳng định bằng sự “tinh” của khách hàng qua các con số thống kê sau hơn 4 tháng triển khai chuyển mạng giữ số.

Hiền Minh