Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Được sáng lập bởi The Moodie Davitt Report, với sự hợp tác từ Hội đồng Sân bay quốc tế thế giới (ACI World) và Hội đồng Sân bay quốc tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông (ACI Asia-Pacific & Middle East), The Trinity Forum hướng đến khai thác tối đa tiềm năng của các không gian thương mại trong sân bay, từ đó không chỉ nâng cao trải nghiệm của hành khách mà còn tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho ngành hàng không và lĩnh vực bán lẻ du lịch.
The Trinity Forum 2024 thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời, diễn giả, chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các sân bay quốc tế và lãnh đạo cấp cao của hơn 80 tập đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia trên thế giới, như Avolta, China Duty Free, Qatar Duty Free, Diageo Global Travel, Dubai Duty Free, Lotte Duty Free…
Tại phiên khai mạc, ông Martin Moodie, Nhà sáng lập và Chủ tịch The Moodie Davitt Report cho biết, với chủ đề "Thúc đẩy đổi mới để duy trì sự tương thích trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thay đổi", The Trinity Forum 2024 xoay quanh các phiên thảo luận về đổi mới trong trải nghiệm sân bay, chiến lược mở rộng và phát triển sân bay, tương lai bán lẻ du lịch hàng không, tối ưu hóa trải nghiệm hành khách và xu hướng tiêu dùng thông minh.
Bên cạnh đó, tại các phiên thảo luận, các chuyên gia cũng đề cập nhiều tới việc cần đẩy mạnh liên kết chặt chẽ giữa các sân bay (giữa điểm đi và đến), ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm mang lại trải nghiệm thật sự thoải mái cho khách hàng và du khách trong suốt hành trình, góp phần thúc đẩy ngành bán lẻ tại các sân bay.
Cũng tại The Trinity Forum 2024, các chuyên gia đầu ngành đã chia sẻ về kinh nghiệm cải tiến và ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động tại sân bay được xây dựng mới hoàn toàn.
Ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc ACV, Thành viên Ban Điều hành ACI khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông cho hay, The Trinity Forum 2024 là cột mốc quan trọng mở ra cơ hội thúc đẩy hợp tác và đầu tư từ đa dạng đối tác quốc tế đối với dịch vụ hàng không và phi hàng không tại hệ thống cảng hàng không, sân bay tại Việt Nam, nhất là dự án lớn, trọng điểm quốc gia, như Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và mở rộng nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Về phía ACV, luôn chào đón cơ hội hợp tác với mạng lưới đối tác quốc tế, học hỏi, kinh nghiệm vận hành, tiếp nhận chuyển giao công nghệ hiện đại…
Theo báo cáo của ACI, năm 2023, doanh thu phi hàng không đã tăng trưởng và chiếm đến 30-40% tổng doanh thu của các sân bay toàn cầu. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy ngành bán lẻ du lịch và miễn thuế đang trên đà phục hồi sau đại dịch.
Theo các chuyên gia, tại Việt Nam, với vị trí chiến lược tại châu Á và với tốc độ tăng trưởng du lịch, sự gia tăng tầng lớp trung lưu, và các nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng sân bay của Chính phủ không những đang tạo đà phát triển mạnh mẽ cho nền kinh tế, mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành bán lẻ và dịch vụ phi hàng không, đưa Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng cho ngành thương mại hàng không.
Anh Lê