Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Đại diện Coca-Cola cho biết doanh nghiệp sẽ tiếp tục kiên định với định hướng phát triển bền vững trong thời gian tới |
Được lọt vào top này là do Coca-Cola luôn kiên định trong cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, trên cả 3 khía cạnh phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng. Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Coca-Cola vô cùng tự hào khi được vinh danh ở top 3 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam. Sự ghi nhận quý báu từ một tổ chức mang tầm quốc gia như Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam chính là niềm khích lệ to lớn để Coca-Cola tiếp tục theo đuổi mục tiêu mang đến sự hứng khởi và tạo nên sự khác biệt. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phát triển bền vững hướng đến quản lý bao bì nhựa một cách bền vững, tăng cường các nỗ lực hỗ trợ cộng động, vì một tương lai chung tốt đẹp hơn”.
Đặt mục tiêu thu gom và tái chế 100% đến năm 2030
Dù tình hình dịch bệnh gây nên không ít trở ngại khách quan, trên phạm vi toàn cầu, Coca-Cola vẫn kiên trì hướng tới mục tiêu thu gom và tái chế 100% vỏ chai và lon bán ra vào năm 2030. Tại Việt Nam, mục tiêu này vẫn đang được Coca-Cola từng bước hiện thực hóa thông qua các nỗ lực về thiết kế, thu gom và hợp tác theo định hướng kinh tế tuần hoàn.
Năm 2021 là một năm đặc biệt đáng nhớ khi Coca-Cola đã chính thức thay thế chai nhựa xanh đặc trưng của sản phẩm Sprite bằng chai nhựa PET trong suốt, nhằm giúp chai nhựa Sprite dễ được tái chế hơn. Thông qua thay đổi mang tính chiến lược trong khâu thiết kế bao bì, Coca-Cola mong muốn sẽ góp phần tăng tỉ lệ tái chế tại Việt Nam.
Coca-Cola triển khai nhiều sáng kiến và chương trình hợp tác nhằm hướng đến mục tiêu vì một thế giới không rác thải |
Mới đây, Coca-Cola còn giới thiệu thông điệp “Tái chế tôi” (Recycle Me) trên bao bì tất cả các sản phẩm, nhằm khuyến khích người dùng chung tay tái chế chai/lon sau khi thưởng thức đồ uống. Thông điệp này cũng được Coca-Cola lồng ghép vào các chiến dịch tiếp thị và truyền thông để tạo cảm hứng và khuyến khích người tiêu dùng chủ động phân loại chai nhựa, tham gia vào các hoạt động tái chế tại địa phương.
Thêm vào đó, Coca-Cola tiếp tục cùng các đối tác chiến lược trong nước và quốc tế như Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (GreenHub), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp Quốc (UNESCO), Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và Tổ chức làm sạch biển (The Ocean cleanup) tiếp tục thúc đẩy các chương trình hỗ trợ thu gom và tái chế tại cộng đồng địa phương, nâng cao nhận thức cho giới trẻ về lợi ích của việc phân loại và tái chế rác thải đúng cách, theo định hướng kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Mang nước sạch đến cho cộng đồng – câu chuyện tại EKOCENTER
Sáng kiến EKOCENTER là một mảnh ghép không thể thiếu trong nỗ lực của Coca-Cola trong hành trình hiện thực hóa sứ mệnh xây dựng tương lai chung tốt đẹp hơn tại các cộng đồng địa phương.
Coca-Cola đã thành lập 12 EKOCENTER trên toàn quốc, cung cấp hơn 13 triệu lít nước sạch miễn phí cho khoảng 917.000 người. Bên cạnh đó, thông qua các EKOCENTER đang vận hành theo mô hình doanh nghiệp xã hội, Coca-Cola Việt Nam cũng hỗ trợ nhiều phụ nữ khởi nghiệp, góp phần tạo nên nhiều chuyển biến tích cực trong đời sống dân cư tại các cộng đồng địa phương.
Bên cạnh đó, dự án “Nước uống sạch cho trường học” Coca-Cola phối hợp triển khai cùng Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng (CFC Việt Nam) từ năm 2018, tính đến nay, Coca-Cola đã bàn giao hàng chục hệ thống lọc nước uống tại vòi cho nhiều trường học tại Đà Nẵng. Lần đầu tiên nhiều học sinh trên địa bàn thành phố có thể trải nghiệm hệ thống lọc nước uống tại vòi công suất lớn (3.000 lít/ngày) với chất lượng nước đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế và hưởng lợi từ chương trình giáo dục về lợi ích của nước, bảo vệ nguồn nước, tiết kiệm nước trong cuộc sống hằng ngày.
Những nỗ lực liên tục vì môi trường, kinh tế và xã hội giúp Coca-Cola đạt vị trí thứ 3 trong danh sách doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) năm 2021 |
Vì một tương lai chung tốt đẹp hơn
Coca-Cola Việt Nam tự hào là một trong số các doanh nghiệp tiên phong quyết liệt thực nhiều hoạt động để chung tay cùng cộng đồng ứng phó với đại dịch COVID-19 từ những ngày đầu tiên. Tính đến nay, Quỹ Coca-Cola (tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola) và Coca-Cola Việt Nam đã đóng góp tổng số tiền lên đến 16 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, thông qua sự điều phối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đặc biệt là các chương trình nâng cao nhận thức của người dân về tiêm vaccine phòng COVID-19, các hoạt động hỗ trợ công tác tiêm vaccine, góp phần ngăn chặn sự lây lan của virus. Coca-Cola cũng đã hỗ trợ hơn 37.000 sản phẩm nước giải khát, hàng nghìn vật phẩm y tế và dung dịch sát khuẩn, khẩu trang cũng như phương tiện bảo hộ cá nhân cho các bệnh viện, khu vực cách ly và cộng đồng trên toàn quốc.
Song song với hoạt động hỗ trợ cộng đồng, sức khỏe của nhân viên, tính liên tục và an toàn của các hoạt động sản xuất, phân phối sản phẩm, hỗ trợ đối tác, khách hàng cũng như các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được Coca-Cola xác định là một trong những mối ưu tiên hàng đầu. Công ty đã tiến hành nhiều biện pháp cần thiết và nghiêm túc tuân thủ các quy định phòng chống dịch tại địa phương để bảo đảm nhân viên và chuỗi giá trị luôn an toàn, liên tục, hiệu quả.
Được bình chọn trong top 3 doanh nghiệp bền vững năm 2021 chính là một danh hiệu đáng tự hào, là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội đối với các hoạt động của Coca-Cola tiên phong đóng góp vào sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Thùy Chi