Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Các đại biểu công bố logo của Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025. Ảnh: VGP
Triển lãm Thế giới (World EXPO) là một trong 3 sự kiện toàn cầu có quy mô lớn nhất thế giới (cùng với Cúp Bóng đá Thế giới World Cup và Thế Vận hội Olympic), thu hút hầu hết các nước tham dự ở cấp độ Nhà nước.
Triển lãm Thế giới EXPO 2025 Osaka, Kansai sẽ diễn ra từ ngày 13/4- 13/10/2025 tại Osaka, Nhật Bản với sự tham gia của hơn 150 quốc gia và tổ chức quốc tế. Lấy chủ đề "Thiết kế xã hội tương lai cho cuộc sống của chúng ta", EXPO 2025 Osaka, Kansai mong muốn thu hút 28 triệu lượt khách tham quan trong nước và quốc tế.
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki cảm ơn Việt Nam đã quyết định tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2025.
"Tôi kỳ vọng rằng, giao lưu nhân dân và hợp tác giữa hai nước chúng ta sẽ sôi động hơn nữa thông qua sự kiện lớn này. Tại sự kiện này, Việt Nam sẽ tổ chức các sự kiện văn hóa đặc biệt. Đây là cơ hội để người dân Nhật Bản và thế giới biết đến Việt Nam.
Để khuyến khích nhiều du khách Việt Nam đến với Triển lãm Thế giới EXPO 2025, Chính phủ Nhật Bản sẽ thực hiện các biện pháp miễn phí thị thực đối với những quan khách đến thăm EXPO", Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki bày tỏ.
Phát biểu tại sự kiện, TS. Nguyễn Phương Hòa, Tổng đại diện Việt Nam tại EXPO 2025, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, logo của Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 là sự tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam kết hợp với cảm hứng từ linh vật Myaku-Myaku, thể hiện sự giao thoa giữa truyền thống, hiện đại và tương lai, ca ngợi tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời là mong muốn của Việt Nam về một xã hội phát triển bền vững, bao trùm, hội nhập quốc tế lấy con người là trung tâm.
Với chủ đề "Xã hội toàn diện lấy con người làm trung tâm", thông qua ngôn ngữ triển lãm hiện đại, các chương trình biểu diễn nghệ thuật và nhiều hoạt động mang tính tương tác cao, Nhà Triển lãm Việt Nam mong muốn kể với bạn bè thế giới những câu chuyện đặc sắc nhất của một đất nước Việt Nam tươi đẹp, đề cao phát triển xanh, lấy các giá trị văn hóa làm nền tảng, đặt con người làm trung tâm để phát triển theo hướng bền vững, sẵn sàng cho một kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Ngay sau lễ công bố logo, Cục Hợp tác quốc tế và Công ty Thành An Media đã công bố thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu tiềm năng của các tỉnh thành trên khắp Việt Nam ngay trong Nhà Triển lãm Việt Nam, tổ chức hoạt động kết nối doanh nghiệp Việt Nam với đối tác tiềm năng quốc tế nhằm mở ra các cơ hội hợp tác hậu EXPO 2025.
Minh Thúy