• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Công bố mở luồng đường thủy nội địa quốc gia kênh Nghĩa Hưng

(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Quyết định 1157 công bố mở luồng đường thủy nội địa quốc gia kênh Nghĩa Hưng (kênh nối sông Đáy với sông Ninh Cơ). Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 14/9/2023 và thay thế Quyết định 888 ngày 25/7/2023 của Bộ GTVT.

15/09/2023 18:07
Công bố mở luồng đường thủy nội địa quốc gia kênh Nghĩa Hưng - Ảnh 1.

Âu tàu Nghĩa Hưng chính thức vận hành vào sáng 25/7/2023 - Ảnh: Tạp chí Giao thông

Theo quyết định 1157 của Bộ GTVT, luồng đường thủy nội địa kênh Nghĩa Hưng (kênh nối sông Đáy với sông Ninh Cơ) có chiều dài 2,104 km, bao gồm chiều dài âu tàu.

Điểm khởi đầu tại Km8+300 sông Ninh Cơ, xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, điểm kết thúc Km35+450 sông Đáy, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. 

Cấp kỹ thuật của luồng là cấp đặc biệt (phía sông Đáy có bề rộng đáy 90 m, cao trình đáy-6,3 m; phía sông Ninh Cơ có bề rộng đáy 100 m, cao trình đáy -6,7 m). Tĩnh không thông thuyền tại vị trí cầu vượt âu: 15 m tương ứng với cao độ mực nước +1,48 m (hệ cao độ Quốc gia).

Đối với công trình âu tàu Nghĩa Hưng, âu tàu có chiều dài công trình âu 279 m, chiều dài buồng âu 179 m, chiều dài hữu dụng 130 m; chiều rộng 17 m; cao trình đáy âu -7 m; cao trình đỉnh âu +3,5 m (hệ cao độ Quốc gia); kết cấu bê tông cốt thép, tường đứng hình chữ U (bê tông cốt thép). Hệ thống neo âu tàu cố định ba mức nước vận hành, bao gồm 12 cụm neo hai bên, mỗi bên gồm 6 cụm neo.

Công trình âu tàu Nghĩa Hưng bao gồm 2 khu chờ tàu. Cụ thể, tại đầu âu tàu phía sông Ninh Cơ có 7 trụ neo, 3 cầu bộ hành; đầu âu phía sông Đáy có 7 trụ neo, 3 cầu bộ hành. Trọng tải phương tiện được phép đi qua âu lên đến 3.000 DWT.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có trách nhiệm tổ chức quản lý, khai thác, vận hành, bảo trì, bảo vệ đường thủy nội địa quốc gia kênh Nghĩa Hưng, âu tàu Nghĩa Hưng theo quy định.

Các cơ quan, tổ chức quản lý Nhà nước chuyên ngành về giao thông đường thủy nội địa khác tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo thẩm quyền đối với hoạt động giao thông thủy nội địa, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa theo quy định.

PT