Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Trong đó, hỗ trợ TP Hải Phòng 250 triệu đồng và 250 thùng hàng gia đình, hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh 200 triệu đồng và 200 thùng hàng gia đình.
Cụ thể, tiền mặt hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người bị thương, người bị chết, thiệt hại về nhà, thiệt hại về lương thực, sinh kế; thùng hàng gia đình hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiệt hại về nhà ở.
Trong ngày mai (10/9), đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, cứu trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão số 3 tại TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.
Cung cấp điểm sạc điện thoại, trợ giá nhu yếu phẩm cho người dân
Để đồng hành và chia sẻ những khó khăn với người dân trên địa bàn thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, tại trụ sở Bưu điện tỉnh số 539 Lê Thánh Tông (Cột đồng hồ), Bưu điện tỉnh đã triển khai mở điểm sạc điện thoại miễn phí, cung cấp mạng wifi miễn phí; triển khai dịch vụ sim Vinaphone và đặc biệt trợ giá hàng tiêu dùng, các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ người dân có thể nhanh chóng tiếp cận các nguồn lương thực, thực phẩm đảm bảo trong điều kiện vẫn còn khó khăn do ảnh hưởng của bão và hoàn lưu sau bão.
Đến thời điểm này, sau hơn 2 ngày bão đi qua, nhiều khu vực ở tỉnh Quảng Ninh vẫn bị mất điện, mất mạng viễn thông trên diện rộng, nguồn nước sạch cũng bị mất, khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân đảo lộn, gặp nhiều khó khăn.
Trước đó, từ ngày 8/9, các tuyến đường thư từ TP Hạ Long xuống các huyện, xã cũng đã được Bưu điện tỉnh khôi phục trở lại để kịp thời vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm đến tay khách hàng.
Đến thời điểm này, các điểm phục vụ, sàn khai thác của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh cơ bản đã hoạt động trở lại 100% công suất, mạng Bưu chính công ích được đảm bảo, các đường thư KT1 phục vụ thông tin điều hành phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn được ưu tiên số 1 nhằm đảm bảo an ninh thông tin của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các Bưu điện tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 đang tiếp tục khẩn trương triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục hậu quả, đồng thời nhanh chóng ổn định cung cấp các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng hàng và người dân trên địa bàn.
HM