Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Học sinh trở lại trường từ ngày 14 đến 21/2
Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho biết, ngành GD&ĐT Thành phố đã xây dựng lộ trình tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn trong tháng 2 này.
Hiện tại, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đã học trực tiếp. Dự kiến từ ngày 14/2, học sinh lớp 6 và từ ngày 21/2, học sinh bậc tiểu học sẽ đi học trực tiếp.
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi dạy học trực tiếp, ngành GD&ĐT sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh với tinh thần không chủ quan, không buông lỏng. Các trường phải hoàn thành vệ sinh trường lớp, phương án tổ chức dạy học 2 ngày trước khi triển khai dạy học trực tiếp.
Những cơ sở giáo dục ở địa bàn có cấp độ dịch 1, 2, 3 được tổ chức dạy học trực tiếp; địa bàn có cấp độ dịch 4 sẽ dạy học trực tuyến; giáo viên, học sinh cư trú trên địa bàn có cấp độ dịch 4 không đến trường.
Đặc biệt, đối với bậc tiểu học, sẽ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày. Các trường cần có kế hoạch dạy học, hỗ trợ phù hợp với từng học sinh, tạo tâm thế nhẹ nhàng nhằm giúp các em tiếp thu bài tốt nhất.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đề nghị ngành GD&ĐT Thành phố chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ việc dạy và học trực tiếp, đảm bảo chất lượng và phòng, chống dịch. Riêng đối với bậc mầm non, sẽ đánh giá, khảo sát thêm nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh để tổ chức dạy trực tiếp trở lại trong thời gian phù hợp.
Chuẩn bị tâm lý học sinh, chủ động trong tổ chức dạy và học
Ngày 7/2 vừa qua, học sinh khối 7 ở Đà Nẵng đã đến trường học trực tiếp buổi đầu tiên của năm học 2021-2022. Các trường đều dành thời gian hướng dẫn để các em quen với không khí trường, lớp, đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Thầy Võ Thanh Phước, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ cho biết, do các em đã quen với hình thức học trực tuyến trong một thời gian dài, nên nhà trường yêu cầu giáo viên bộ môn dành một lượng thời gian nhất định ổn định tâm lý cho học sinh, hướng dẫn lại cho các em phương pháp học phù hợp với bộ môn khi chuyển sang học trực tiếp.
Đà Nẵng hiện có nhiều học sinh, giáo viên là F0, F1, nên sĩ số lớp học có sự thay đổi theo từng ngày, do đó các trường cũng đã linh động trong việc tổ chức dạy và học.
Theo đó, các trường bố trí mỗi khối lớp một phòng trang bị đầy đủ thiết bị để dạy và học trực tuyến. Việc chủ động trong tổ chức dạy học này giúp những học sinh không thể đến trường học trực tiếp không bị mất bài, hẫng nhịp học tập, đồng thời giáo viên sinh sống ở khu vực có mức độ dịch 4 hoặc F1 có thể dạy trực tuyến tại nhà.
Lưu Hương