Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Lễ ký kết Bảng ghi nhớ hợp tác du lịch giữa Hiệp hội du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội du lịch Quảng Đông. |
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết quan hệ hợp tác hữu nghị Việt-Trung đã phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên trong nhiều năm qua.
Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam và Trung Quốc đã hợp tác chặt chẽ với nhiều hình thức đa dạng như: Hợp tác phát triển sản phẩm du lịch; tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch; xúc tiến mở đường bay trực tiếp, tạo điều kiện hoạt động cho các doanh nghiệp hai bên hoạt động kinh doanh… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội giữa hai địa phương.
Tại Đà Nẵng, thị trường Trung Quốc được xác định là một trong những thị trường trọng điểm đầy tiềm năng. Nếu như năm 2010, khách Trung Quốc đứng thứ 6/10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng thì liên tiếp trong 3 năm từ 2011 đến 2013 đều xếp thứ nhất. Năm 2013, Đà Nẵng đón trên 105.000 lượt khách Trung Quốc, tăng 14% so với năm 2012.
Theo ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, kết quả đạt được là do Thành phố đã tổ chức được nhiều chương trình quảng bá du lịch với thị trường Trung Quốc như: Tham gia hội chợ du lịch Thượng Hải, Hội chợ Du lịch Quốc tế Quảng Châu, xúc tiến mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng-Quảng Châu 2 chuyến/tuần, xuất bản các ấn phẩm du lịch bằng tiếng Trung Quốc, phối hợp với các doanh nghiệp du lịch xây dựng gói sản phẩm du lịch riêng cho khách Trung Quốc…
Xác định tầm quan trọng của du lịch đối với sự phát triển của TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Đông, bà Chiêu Ngọc Phương, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông, đề nghị hai bên cần đẩy mạnh hoạt động hợp tác du lịch hơn nữa thông qua các hoạt động tuyên truyền quảng bá, tăng cường hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch hai tỉnh và nâng cao trình độ nguồn nhân lực về du lịch.
Tại Hội thảo, các cơ quan liên quan đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác du lịch giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Đông và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch hai địa phương. Theo đó, hai bên sẽ tích cực tham gia các lễ hội du lịch song phương, triển khai các hoạt động quảng cáo; hỗ trợ hoạt động của các công ty du lịch hai địa phương; nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu thị trường tại hai địa phương...
Minh Trang