Bên cạnh đó, hệ bổ túc THPT có 5 trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức dạy tiếng Anh, với 61 lớp và 6 trường trung cấp chuyên nghiệp tổ chức dạy tiếng Anh chứng chỉ A,B,C. Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, trình độ năng lực của đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy - học tiếng Anh chưa đáp ứng nhu cầu dạy học ngoại ngữ. Cụ thể, trong tổng số 1.202 giáo viên tiếng Anh các cấp học vẫn còn 18 giáo viên trình độ chưa đạt chuẩn, 7 giáo viên trình độ cao đẳng không chính quy.
Giờ học tiếng Anh của học sinh Trường Tiểu học
Nguyễn Văn Trỗi (xã Quảng Điền, huyện Krông Ana).
Toàn ngành có 2.708 phòng học tiếng Anh, nhưng chỉ có 286 phòng học được trang bị projector hoặc màn hình ti vi và 13 phòng Lab/phòng luyện âm. Do đó đã ảnh hưởng đến chất lượng dạy- học tiếng Anh. Kết quả thi tốt nghiệp, cao đẳng, đại học và thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh còn thấp. Thực tế, học sinh tốt nghiệp THPT hầu như chưa sử dụng được tiếng Anh trong giao tiếp, học tập như mục tiêu đề ra.
File đính kèm: