• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Đầu tư 31 nghìn tỷ đồng xây cao tốc Bến Lức-Long Thành

(Chinhphu.vn) – Từ ngày 21/3, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ triển khai thi công 4 gói thầu của của Dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành.

20/03/2015 12:48
Sơ đồ cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh: thesaigontimes
Cụ thể, VEC sẽ thi công các gói thầu xây lắp A1, A2-1, A2-2 và A3 đi qua địa phận TPHCM và tỉnh Long An với chiều dài 18,7Km. Trên đoạn tuyến sẽ xây dựng 3 nút giao liên thông (Nút giao với đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, nút giao với Quốc lộ 1 và Quốc lộ 50). Thông qua hình thức đấu thầu quốc tế đã lựa chọn được các nhà thầu có nhiều kinh nghiệm xây dựng trên thế giới và Việt Nam.

Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 57,1 km đi qua các tỉnh, thành phố gồm Long An, TPHCM và Đồng Nai. Đây là công trình trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc - Nam.

Dự án có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là khu vực kinh tế Đông Nam Bộ, khai thác thế mạnh và phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch của TPHCM, tỉnh Long An và tỉnh Đồng Nai.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường cao tốc này sẽ giúp cho giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TPHCM, tuyến đường sẽ nối trực tiếp với mạng đường cao tốc  - Quốc lộ, với hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải, Sao Mai - Bến Đình.

Tổng mức đầu tư (giai đoạn I) là 31.320 tỷ đồng (tương đương 1,608 tỷ USD); trong đó vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) là 636 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách Nhà nước là 337 triệu USD.

VT