Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT) vừa có văn bản báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam về tình trạng hư hỏng trên Quốc lộ 51 (qua tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) và đề xuất bố trí kinh phí sửa chữa tuyến đường này.
Theo Khu Quản lý đường bộ IV, dù đơn vị bảo dưỡng thường xuyên đã nỗ lực khắc phục, nhưng do tình trạng hư hỏng trên Quốc lộ 51 quá lớn, nguồn kinh phí bảo trì và sửa chữa đột xuất không đủ, nên tình trạng xuống cấp, hư hỏng trên tuyến ngày càng lớn. Đặc biệt trong thời gian vừa qua thời tiết mưa nhiều nên mặt đường liên tục phát sinh "ổ gà", vết hằn lún… nguy cơ gây mất an toàn giao thông (ATGT) và tai nạn giao thông (TNGT).
Tình trạng trên đã liên tục được UBND 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu thường xuyên yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh kiểm tra, kiến nghị và cảnh báo các vụ TNGT.
Khu Quản lý đường bộ IV thống kê, về hư hỏng mặt đường, trên tuyến Quốc lộ 51 hiện nay có khoảng 186.000 m2 hư hỏng cần phải sửa chữa, trong đó diện tích hư hỏng cần xử lý ngay để đảm bảo ATGT là khoảng 97.500 m2.
Về hệ thống ATGT trên tuyến, trên tuyến Quốc lộ 51 hiện nay có 6.900 m2 vạch sơn bị mòn mờ. Bên cạnh đó, trên toàn tuyến (qua cả 2 tỉnh) trong 9 tháng của năm 2024 đã xảy ra 38 vụ TNGT, làm chết 29 người, bị thương 17 người.
Cũng từ đầu năm 2024 đến nay, trên Quốc lộ 51, Khu Quản lý đường bộ IV đã hoàn thành nhiều công trình xử lý "điểm đen" TNGT, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu.
Để đảm bảo ATGT trên toàn tuyến Quốc lộ 51, Khu Quản lý đường bộ IV kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ GTVT cho phép bổ sung kinh phí cho sửa chữa đột xuất trên tuyến Quốc lộ 51. Trước mắt tập trung sửa chữa các hư hỏng nền và mặt đường các vị trí xung yếu, các vị trí vạch sơn mòn mờ (ngoài khối lượng đã cho phép chuẩn bị đầu tư) với kinh phí ước tính hơn 51,56 tỷ đồng.
Tuyến Quốc lộ 51 lưu lượng xe qua lại chủ yếu là xe tải ben, container...
Ở Đồng Nai điểm hư hỏng nặng trên Quốc lộ 51 bao gồm đoạn qua trước Khu du lịch Sơn Tiên theo hướng về nội ô thành phố Biên Hòa. Điểm này xuất hiện rất nhiều ổ voi lởm chởm khiến xe qua lại phải lạng lách, sụp bánh dưới hố liên tục. Những đoạn khác qua huyện Long Thành, ngã ba Nhơn Trạch cũng bong tróc, lồi lõm, hằn lún mặt đường rất nhiều.
Riêng đoạn qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hư hỏng nặng tập trung chủ yếu ở phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ.