Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Ảnh minh họa |
Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đã gửi văn bản yêu cầu các phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn nhanh chóng phổ biến và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức ở các cấp quản lí giáo dục, ở các trường tiểu học, các trường phổ thông có cấp tiểu học và các đơn vị liên quan.
Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình thực hiện Chỉ thị ở các nhà trường để kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Các phòng Giáo dục và Đào tạo của tỉnh cũng được yêu cầu chỉ đạo các nhà trường tuyên truyền nội dung Chỉ thị đến phụ huynh học sinh và các lực lượng xã hội để có sự đồng tình, phối hợp trong việc giáo dục học sinh.
Tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Không tổ chức Olympic Toán Tuổi thơ, thi “Văn hay, chữ đẹp” cho học sinh tiểu học. Đối với hai cuộc thi Giải toán và Olympic tiếng Anh qua Internet, học sinh tham gia trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện, không thành lập đội tuyển, không tổ chức ôn luyện, tập huấn gây áp lực và căng thẳng cho học sinh; không căn cứ vào kết quả đạt được của học sinh để xếp loại thi đua với các đơn vị.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương và Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên cũng đã có văn bản chỉ đạo đến các phòng Giáo dục và Đào tạo, yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo về về chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học.
Công việc cụ thể 2 Sở yêu cầu các phòng Giáo dục đào tạo triển khai là tiếp tục quán triệt đến từng cán bộ, giáo viên các quy định về dạy thêm, học thêm để mọi người hiểu rõ và thực hiện đúng quy định.
Đặc biệt, thực hiện nghiêm các quy định về dạy học 2 buổi/ngày, hướng dẫn học sinh hoàn thành nội dung học tại lớp; nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho học sinh; Khuyến khích tố chức cho học sinh để sách vở, đồ dùng học tập tại lớp.
Không tổ chức thi học sinh giỏi đối với học sinh tiểu học; không tổ chức các đội tuyển tham gia các hoạt động giao lưu, các “sân chơi” trí tuệ.
Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc nghiệm thu chất lượng giáo dục và bàn giao học sinh từ lớp dưới lên lớp trên, từ tiểu học lên THCS và không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6.
LP