Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ

Họp báo giới thiệu Diễn đàn thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" năm 2025. Ảnh: VGP
Chiều 10/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu Diễn đàn thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" năm 2025.
Diễn đàn có ý nghĩa đặc biệt trong việc cụ thể hoá tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, khẳng định vai trò của văn hoá kinh doanh như một động lực mới cho phát triển bền vững đất nước, góp phần lan toả các giá trị chuẩn mực, trách nhiệm và nhân văn trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, Bộ đã phối hợp với Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam xây dựng kế hoạch triển khai với mục tiêu truyền tải những thông điệp mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước; khích lệ, động viên và tạo sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, đặc biệt là phát triển văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới.
Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam", Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam cho biết, chủ đề năm nay được lựa chọn nhằm cụ thể hóa tinh thần các nghị quyết mới của Đảng ban hành trong nửa cuối năm 2024 và năm 2025. Diễn đàn năm nay có ý nghĩa đặc biệt trong việc cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, khẳng định vai trò của văn hóa kinh doanh như một động lực mới cho phát triển bền vững.
Điểm nhấn tại Diễn đàn năm nay là lần đầu tiên Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam công bố Bộ Giá trị Văn hoá Kinh doanh Việt Nam – Hà Nội 2025. Đây là một nỗ lực đột phá nhằm thiết lập hệ thống chuẩn mực toàn diện, tạo khung tham chiếu cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng văn hóa kinh doanh bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên mới.
Bộ Giá trị này bao gồm các nhóm cấu phần chính: Giá trị tư tưởng nền tảng; Giá trị cốt lõi; Chuẩn mực hành vi; Nguyên tắc đạo đức kinh doanh; Tiêu chí thực thi văn hoá doanh nghiệp.
Diễn đàn gồm sẽ bao gồm các Tọa đàm chuyên đề: Phiên 1: Nhận diện tư duy đột phá tác động đến văn hoá kinh doanh Việt Nam; Phiên 2: Định hình và phát triển văn hoá kinh doanh Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Đồng thời, Diễn đàn sẽ công bố và trao chứng nhận Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa Kinh doanh Việt Nam 2025; Vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động; Trao khen thưởng cấp Nhà nước; Ra mắt CLB Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam và CLB Báo chí với Văn hoá doanh nghiệp
Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Diễn đàn cho biết, điểm nhấn quan trọng của Diễn đàn lần thứ 5 là sẽ công bố "Thông điệp của Hà Nội".
Diệp Anh