• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Điện lực TPHCM phấn đấu trở thành doanh nghiệp số ngang tầm khu vực

(Chinhphu.vn) - Bên cạnh việc cung ứng điện ổn định, liên tục và an toàn, EVNHCMC phấn đấu trở thành thành doanh nghiệp số ngang tầm khu vực và thế giới. Đây là mục tiêu mà Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã đề ra.

18/06/2025 10:51
Điện lực TPHCM phấn đấu trở thành doanh nghiệp số ngang tầm khu vực- Ảnh 1.

Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 của Tổng công ty Điện lực TPHCM đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp số ngang tầm khu vực - Ảnh: VGP/MT

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, trong nhiệm kỳ 2020-2025, với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, Đảng bộ EVNHCMC đã thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra từ đầu nhiệm kỳ. 

Cụ thể, EVNHCMC đã bảo đảm cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện của thành phố giai đoạn 2020-2025; đặc biệt là trong thời gian thực hiện các đợt giãn cách xã hội do COVID-19, góp phần tích cực vào sự phục hồi và phát triển kinh tế thành phố trong giai đoạn bình thường mới. EVNHCMC đã hoàn thành với kết quả cao nhất toàn bộ các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh - đầu tư xây dựng theo kế hoạch EVN giao.

Đến hết năm 2024, một số chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật đã về đích sớm theo kế hoạch đến năm 2025 và đạt ngang tầm khu vực. 100% dịch vụ cho khách hàng thực hiện trong môi trường số, qua tổng đài đa kênh giao dịch giữa khách hàng và điện lực. Fanpage Tổng công ty Điện lực TPHCM được nhận tích xanh sau 5 tháng hoạt động, trở thành kênh tương tác khách hàng hiệu quả.

Doanh nghiệp đã hoàn thành hệ thống đo lường, thu thập, phân tích điện năng sử dụng qua công tơ thông minh (AMR) với việc lắp đặt 100% các công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa, giúp khách hàng có thể theo dõi chất lượng điện năng và lượng điện tiêu thụ hằng ngày qua app. EVNHCMC cũng là doanh nghiệp đầu tiên của TPHCM và cả nước, và cũng là đơn vị đầu tiên trong ngành điện thực hiện việc đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp. Năm 2024, EVNHCMC đã đạt mức độ nâng cao về chuyển đổi số (mức 4/5).

Đơn vị cũng đã hoàn thành kế hoạch phát triển lưới điện thông minh giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến 2030 theo đúng tiến độ. Trong quá trình tiến hành chuyển đổi số toàn diện, phát triển lưới điện thông minh, EVNHCMC đã vinh dự được trao giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022 với dự án "Phát triển lưới điện thông minh tại EVNHCMC".

Điện lực TPHCM phấn đấu trở thành doanh nghiệp số ngang tầm khu vực- Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, trong nhiệm kỳ 2025-2030, EVNHCMC đặt ra mục tiêu nâng cao chất lượng cung ứng điện và chất lượng dịch vụ khách hàng - Ảnh: VGP/MT

EVNHCMC đã liên tiếp đạt 2 giải thưởng quốc tế cho "Lưới điện thông minh". Đây là thành tích quan trọng góp phần đưa các giải pháp công nghệ của EVNHCMC được công nhận ở tầm quốc tế cũng như khẳng định công tác phát triển lưới điện thông minh hiệu quả tại EVNHCMC.

Công tác đầu tư xây dựng tiếp tục được tập trung chỉ đạo quyết liệt gắn với mô hình chuyển đổi số đạt nhiều kết quả tích cực. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức đóng điện thành công một số công trình trọng điểm như trạm biến áp 220 kV Tân Cảng, đường dây 220 kV Cát Lái – Tân Cảng, đường dây 220/110 kV Cầu Bông – Bình Tân (giai đoạn 1), Nhánh rẽ 220 kV trạm 220 kV Tân Sơn Nhất,... Đồng thời mở rộng quy mô và nâng cao mức độ hiện đại hóa của lưới điện thành phố, đặc biệt là dự án ngầm hóa lưới điện phân phối trên xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Trong nhiệm kỳ 2025-2030, EVNHCMC đặt ra mục tiêu nâng cao chất lượng cung ứng điện và chất lượng dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, EVNHCMC phấn đấu trở thành doanh nghiệp công nghệ số phát triển ngang tầm các công ty điện lực của các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới góp phần xây dựng TPHCM phát triển nhanh, bền vững, văn minh, hiện đại, có chất lượng sống cao.

Minh Thi