• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Điều chỉnh dự án đoạn đường bộ mới Phủ Lý-Mỹ Lộc

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý tiếp tục thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ mới đoạn Phủ Lý-Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, theo hình thức hợp đồng xây dựng-chuyển giao (BT) và chủ trương điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án.

02/08/2013 08:25

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Nam Định phê duyệt điều chỉnh dự án và chỉ đạo triển khai theo đúng quy định hiện hành, bảo đảm hoàn thành dự án trong năm 2013.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ mới Phủ Lý-Mỹ Lộc với chiều dài toàn tuyến 21,168 km theo tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng. Giai đoạn 1 của dự án xây dựng mặt cắt ngang theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng (có mở rộng theo quy hoạch các đoạn qua đô thị), vận tốc thiết kế 80km/h, được thiết kế đồng bộ hệ thống chiếu sáng dọc theo hè đường và dải phân cách giữa; hệ thống cây xanh được bố trí tại dải phân cách giữa và hè đường.

UBND tỉnh Nam Định cho biết, việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ mới đoạn từ Phủ Lý đến Mỹ Lộc đấu nối với dự án xây dựng đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc sẽ hoàn thiện tuyến đường bộ mới từ Phủ Lý-Nam Định.

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo khả năng thông xe tránh ùn tắc, giảm thiểu tai nạn giao thông và phát triển kinh tế xã hội của 2 tỉnh Nam Định, Hà Nam và các tỉnh lân cận nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước, xây dựng 2 tỉnh Nam Định, Hà Nam thành trung tâm kinh tế của vùng Đồng bằng Sông Hồng.

Phương Hiển