• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Điều gì đã tạo nên sức hút của chương trình 'Việt Nam vui khỏe'?

(Chinhphu.vn) - Sau hơn 1 tháng phát sóng, chương trình "Việt Nam vui khỏe" do VTV và Vinamilk phối hợp triển khai đã nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực của cộng đồng. Vậy, điều gì đã tạo nên sức hút của chương trình này?

31/05/2023 15:44
Điều gì đã tạo nên sức hút của chương trình 'Việt Nam vui khỏe'? - Ảnh 1.

Chương trình "Việt Nam vui khỏe" được phát sóng trên VTV1 vào 20h5 mỗi ngày

Cẩm nang sức khỏe đáng tin cậy

"Việt Nam vui khỏe" là chương trình do VTV và Vinamilk phối hợp triển khai, với thông điệp về cuộc sống vui khỏe, phát sóng trên VTV1 vào 20h5 tất cả các ngày trong tuần, bắt đầu từ 10/4/2023. Chương trình nhằm khích lệ lối sống lành mạnh, tích cực để khỏe mạnh và hạnh phúc.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành marketing của Vinamilk chia sẻ, Vinamilk và VTV đã từng đồng hành cùng nhau trong chiến dịch mang tên "Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh". Ra đời trong bối cảnh đại dịch, chiến dịch đã tạo được ảnh hưởng lớn đến cộng đồng khi khích lệ lối sống khỏe về thể chất và mạnh về tinh thần để vượt qua đại dịch. Với "Việt Nam vui khỏe", Vinamilk tiếp tục cùng VTV làm tốt hơn nữa vì một mục tiêu góp phần xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày cho nhiều thế hệ người Việt.

"Đây cũng là sứ mệnh mà Vinamilk luôn bền bỉ thực hiện trong 47 năm qua và là thông điệp mà các nhãn hiệu của công ty mong muốn truyền tải đến cộng đồng về một cuộc sống vui khỏe", ông Nguyễn Quang Trí nhấn mạnh.

Khi công nghệ phát triển, thông tin trở nên liên tục và tức thì. Điều này dẫn đến tình trạng băn khoăn trước những thông tin "không xác thực" của người dân. Chương trình "Việt Nam vui khỏe" ra đời đã giúp cho người dân có được nguồn thông tin uy tín, chất lượng để chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần.

Nội dung trong "Việt Nam vui khỏe" được xây dựng bởi đội ngũ dinh dưỡng của Vinamilk. Đồng thời, Vinamilk cũng kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh để mang đến những thông tin chất lượng và bổ ích.

Là "fan ruột" của chương trình, bà Mai Hạnh (65 tuổi, TPHCM) chia sẻ: "Từ ngày xem chương trình 'Việt Nam vui khỏe' tôi biết thêm được nhiều cách để khỏe mạnh. Ở tuổi tôi sức khỏe rất nhiều vấn đề, nên mỗi ngày được nghe các chuyên gia chia sẻ về cách cải thiện bữa ăn, giấc ngủ tôi thấy rất bổ ích. Và khi thực hành theo hướng dẫn, sức khỏe của tôi cải thiện rõ rệt. Thỉnh thoảng tôi rủ cả con tôi vào xem chung".

Điều gì đã tạo nên sức hút của chương trình 'Việt Nam vui khỏe'? - Ảnh 2.

Chương trình mời nhiều chuyên gia đầu ngành tư vấn kiến thức - Ảnh: VTV1

Đa nội dung, đa hình thức cho mọi đối tượng

Không chỉ tập trung vào một đối tượng là người lớn tuổi hay bất kỳ ai, "Việt Nam vui khỏe" còn được triển khai với nội dung và hình thức sinh động, đặc sắc, hấp dẫn mọi lứa tuổi.

Năm nay 24 tuổi, yêu thích các hoạt động sôi nổi, ít xem tivi, thế nhưng Kim Yến (nhân viên văn phòng, Hà Nội) đã bị thu hút và dành mỗi tuần 2 lần để xem chương trình này. "Thấy bố mẹ say mê xem và bàn luận sôi nổi, em tò mò xem đó là chương trình gì mà có sức hút đến vậy, và em cũng bị cuốn theo đến tận giờ. Có một tập của chương trình nói về cách điều trị mụn, bằng cách sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên, như sử dụng sữa chua Vinamilk nha đam. Chương trình ngắn chỉ 5 phút nên dễ nắm bắt, nhờ vậy em đã có thêm bí kíp để chăm sóc da của mình".

Không riêng gì Kim Yến, nhiều bạn trẻ cũng bắt đầu quan tâm đến "Việt Nam vui khỏe". Là một chương trình chăm sóc sức khỏe, thế nhưng nội dung được sáng tạo với cách truyền tải vô cùng linh hoạt, tùy thuộc vào đối tượng hướng đến ở từng tập phát sóng. Từ phỏng vấn chuyên gia đến xây dựng tình huống chân thực, tất cả đều vô cùng mới mẻ và cô đọng, dễ dàng tiếp cận và hiệu quả nhất.

Mỗi ngày trong tuần, chương trình sẽ được phát sóng với từng chủ đề khác nhau, như: Thứ hai và thứ ba là chuyên mục dành cho bà mẹ-trẻ em; thứ tư là chuyên mục dành cho giới trẻ; thứ năm và thứ sáu là chuyên mục dành cho người lớn tuổi; thứ bảy là chuyên mục xu hướng dinh dưỡng mới; chủ nhật là chuyên mục vui khỏe cuối tuần.

Điều gì đã tạo nên sức hút của chương trình 'Việt Nam vui khỏe'? - Ảnh 3.

Trị mụn bằng sữa chua nha đam, bí quyết được chia sẻ trong "Việt Nam vui khỏe" được nhiều bạn trẻ yêu thích - Ảnh: VTV1

Cập nhật các xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại

Việc liên tục cập nhật những xu hướng mới về chăm sóc sức khỏe là một trong những yếu tố giúp "Việt Nam vui khỏe" nhanh chóng tiếp cận được khán giả. Chẳng hạn, bên cạnh chăm sóc sức khỏe thể chất, chương trình còn đầu tư phát triển nội dung về chăm sóc sức khỏe tinh thần. Đây là một xu hướng được người dân quan tâm kể từ sau đại dịch COVID-19. Ngoài ra, các xu hướng ăn uống, mẹo hay chăm sóc con, những xu hướng dinh dưỡng trên thế giới... cũng đã và đang được lên sóng.

Là một người mẹ trẻ hiện đại, chị Xuân Linh (Đà Nẵng) cho biết: "Mình yêu bếp và luôn tìm kiếm những công thức nấu ăn mới để giúp bữa ăn gia đình luôn ngon miệng. Theo dõi chương trình 'Việt Nam vui khỏe' được một thời gian, mình cũng đã bắt tay làm ra những món ăn mới dành cho chồng và con. Đặc biệt, gần đây mình đã làm món Poke được cả chồng và con yêu thích".

Với phương châm truyền thông có trách nhiệm, mang đến giá trị cho cộng đồng, Vinamilk là thương hiệu thường xuyên thực hiện các chiến dịch về dinh dưỡng, sức khỏe cộng đồng.

Bên cạnh các chương trình truyền thông, các nhãn hiệu của Vinamilk cũng tổ chức rất nhiều chuỗi hoạt động được cộng đồng hưởng ứng, như: Ngày hội đồng hành cùng người cao tuổi "Sống khỏe, sống thanh xuân (Sure Prevent Gold), hoạt động nâng cao nhận thức cho học sinh về bảo vệ môi trường tại các trường học (Hero, Susu), khám và tư vấn dinh dưỡng miễn phí cho trẻ em và người cao tuổi (Vinamilk ADM)…

Hà An