• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Vinamilk được bình chọn là 'Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022'

(Chinhphu.vn) - Gần 19.000 người trên toàn quốc đã tham gia khảo sát "Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2022" để cho biết mong đợi của người tìm việc, đồng thời vinh danh các doanh nghiệp được yêu thích nhất theo từng ngành nghề trong năm 2022. Và Vinamilk được vinh danh là Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất.

17/05/2023 13:55
Vinamilk được bình chọn là 'Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022' - Ảnh 1.

Vinamilk tiếp tục dẫn đầu danh sách Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022 của CareerBuilder

Cuộc khảo sát thường niên "Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2022" do CareerBuilder Việt Nam (trực thuộc CareerBuilder Mỹ - mạng việc làm và tuyển dụng lớn nhất thế giới) cùng đối tác nghiên cứu thị trường Amco thực hiện từ 28/11/2022 đến 9/1/2023.

Ban Tổ chức cuộc khảo sát cho biết, bộ câu hỏi khảo sát được chọn lọc theo các tiêu chí khách quan nhằm ghi nhận trải nghiệm của người đi làm khi ứng tuyển, cảm nhận về công việc hiện tại và mong muốn, kỳ vọng trong tương lai.

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy, với việc chú ý cải thiện môi trường làm việc, tạo cơ hội phát triển cho người lao động ngay cả trong những giai đoạn thách thức của nền kinh tế, Vinamilk xếp hạng 1 "Top 100 nhà tuyển dụng yêu thích năm 2022". Ngoài ra, Vinamilk còn giữ vị trí số 1 "Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất theo nhóm ngành 2022" ở ngành hàng tiêu dùng nhanh và xếp thứ 7 hạng mục "Trải nghiệm ứng tuyển ấn tượng".

Trước đó, 3 năm liền (từ 2017-200), Vinamilk được cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe bình chọn dẫn đầu "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và sau đó trở thành đối tác đồng hành của khảo sát trên. Với vai trò này, công ty sẽ đồng hành cùng với ban tổ chức đẩy mạnh việc nghiên cứu chuyên sâu các xu hướng mới, đo lường sức hấp dẫn của thương hiệu nhà tuyển dụng cho nhiều doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy việc xây dựng môi trường làm việc tốt cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Vinamilk được bình chọn là 'Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022' - Ảnh 2.

Nguồn nhân lực chất lượng là nền tảng cho việc phát triển bền vững của doanh nghiệp

Nguồn nhân lực chất lượng là nền tảng cho việc phát triển bền vững của doanh nghiệp

Sau COVID-19, một trong những bài học quan trọng được các doanh nghiệp rút ra là sự sẵn sàng và khả năng thích nghi trước các thay đổi. Các doanh nghiệp cần có sự chuyển đổi trong nội tại để có thể phát triển bền vững. Dù công nghệ ngày càng phát triển, đóng vai trò quan trọng, nhưng con người vẫn mãi là nền tảng trong thực thi và tăng trưởng của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh nền kinh tế "hậu COVID-19" và địa chính trị thế giới còn nhiều bất ổn, việc Vinamilk vẫn vững vàng vượt qua các thách thức, không chỉ dẫn đầu các bảng xếp hạng về kinh doanh, mà còn chiếm ưu thế trong các khảo sát về tuyển dụng, cho thấy những nỗ lực và cam kết của đội ngũ lãnh đạo công ty.

Không chỉ đưa ra những định hướng kinh doanh đúng đắn, Vinamilk còn bảo đảm môi trường làm việc tiên tiến, xây dựng và phát triển đội ngũ người lao động chuyên tâm cống hiến, gắn kết cao với tổ chức, hướng đến những mục tiêu, giá trị chung mang tính bền vững.

Cụ thể, doanh nghiệp đề cao xây dựng văn hóa cởi mở, hợp tác, kết nối, tôn trọng sự khác biệt và thúc đẩy sáng tạo. Theo các chuyên gia nhân sự, môi trường làm việc hấp dẫn phải luôn tạo được sự hòa hợp, kết nối và phát huy được thế mạnh của nhiều thế hệ, trong đó Gen Z dần trở thành lực lượng lao động quan trọng mới.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết, đội ngũ nhân sự tài năng với tinh thần cống hiến cao sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa công ty phát triển một cách bền vững và vào top 30 công ty sữa lớn nhất toàn cầu trong tương lai.

"Ngoài chính sách nhân sự hướng đến người lao động, chế độ đãi ngộ hàng đầu, thì việc phát triển và nuôi dưỡng nhân tài chính là 'át chủ bài' để Vinamilk vừa bảo đảm được nguồn nhân sự chất lượng, vừa phát triển đội ngũ kế thừa trong giai đoạn phát triển mới theo chiến lược công ty", Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ.

Vinamilk được bình chọn là 'Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022' - Ảnh 3.

Vinamilk tập trung xây dựng văn hóa tôn trọng, cởi mở, hợp tác, kết nối, tôn trọng sự khác biệt và thúc đẩy sáng tạo

Bên cạnh việc thu hút nhân tài thông qua các chương trình tuyển dụng, Vinamilk còn chú trọng đào tạo nhân viên thông qua các chương trình nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý, chương trình đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho các cấp nhân viên các bộ phận nhằm đáp ứng yêu cầu công việc trong tương lai.

Để thu hút đội ngũ nhân lực trẻ tuổi, Vinamilk chú trọng ứng dụng công nghệ thúc đẩy tốc độ thực thi, cơ chế hoạt động linh hoạt, từ đó, giúp nhân viên tối ưu hóa thời gian cho những công việc tạo ra giá trị cao.

"Trở thành đích đến của nhân tài, tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng đến đổi mới và sáng tạo, xây dựng môi trường làm việc thu hút nhân tài là một trong các định hướng trong chiến lược phát triển 5 năm của Vinamilk giai đoạn 2022-2026", đại diện doanh nghiệp cho biết.

Từ năm 2020, Vinamilk đã gắn kết người lao động mật thiết hơn vào quá trình hoạch định phát triển bền vững của công ty thông qua việc khảo sát trực tiếp tổng thể nhân viên về các khía cạnh liên quan đến phát triển bền vững. Qua đó, mỗi thành viên của Vinamilk sẽ nâng cao nhận thức và góp phần xây dựng định hướng cho các hoạt động của công ty gắn với phát triển bền vững trong tương lai.

Bên cạnh đó, Vinamilk cũng thực hiện các nội dung truyền thông nội bộ về định hướng phát triển bền vững của công ty, báo cáo phát triển bền vững, các giải thưởng về phát triển bền vững và môi trường để khích lệ cán bộ, công nhân viên quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này. Các chương trình như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, hoạt động trồng cây hướng đến Net Zero... không chỉ gây dấu ấn cho cộng đồng, mà còn góp phần xây dựng sự gắn kết doanh nghiệp từ nội bộ cán bộ nhân viên.

Hà An