• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Định vị Việt Nam sẽ là điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á

(Chinhphu.vn) - Lần thứ ba được tổ chức với chủ đề "Di Sản và Công Nghệ-Động lực phát triển du lịch MICE Việt Nam trong kỷ nguyên mới", MICE EXPO 2025 đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất về du lịch MICE, là dịp để kết nối các doanh nghiệp, các tổ chức trong ngành du lịch cùng nhau khám phá những cơ hội hợp tác, đổi mới và sáng tạo.

26/09/2025 17:42
Định vị Việt Nam sẽ là điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á- Ảnh 1.

Các đại biểu tại MICE EXPO 2025.

Ngày 26/9, MICE EXPO 2025 đã được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Sự kiện do Chi hội Du lịch MICE Việt Nam tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nhằm thúc đẩy du lịch MICE Việt Nam phát triển nhanh, bền vững.

MICE EXPO 2025 quy tụ 150 Người bán (Sellers) và 1.500 người mua (Buyers), trong đó có hơn 50 Buyer quốc tế từ hơn 800 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là số lượng tham dự MICE EXPO lớn nhất từ trước đến nay.

Định vị Việt Nam sẽ là điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á- Ảnh 2.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại MICE EXPO 2025: MICE EXPO 2025 chính là sự kiện thường niên quan trọng nhất để hiện thực hóa mục tiêu kiến tạo một cộng đồng MICE kết nối bền chặt, phát triển bền vững.

Di Sản và Công Nghệ - Động lực phát triển du lịch MICE Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Với chủ đề "Di Sản và Công Nghệ động lực phát triển du lịch MICE Việt Nam trong kỷ nguyên mới", MICE EXPO 2025 hướng đến tầm nhìn đột phá: Kết nối giá trị truyền thống với công nghệ tương lai, là nơi các giá trị di sản nghìn năm văn hiến của Việt Nam hội tụ với những xu hướng công nghệ mới nhất. Sự kiện hướng đến mục tiêu định vị Việt Nam là điểm đến MICE hàng đầu châu Á - nơi giao thoa giữa bản sắc văn hóa độc đáo và sự tiện nghi, hiện đại.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đánh giá, MICE EXPO 2025 chính là sự kiện thường niên quan trọng nhất để hiện thực hóa mục tiêu kiến tạo một cộng đồng MICE kết nối bền chặt, phát triển bền vững, từ đó cùng nhau xây dựng và quảng bá những sản phẩm, điểm đến MICE của Việt Nam ra toàn thế giới.

Là loại hình kết hợp giữa nhu cầu nghỉ dưỡng và công việc, bao gồm 4 yếu tố chính: Hội họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm, theo ông Vũ Thế Bình, MICE không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức mà còn nâng cao giá trị của điểm đến, thu hút đầu tư quảng bá văn hóa, ẩm thực, con người bản địa với thế giới, vì thế MICE ngày càng đóng vai trò quan trọng trong ngành kinh tế du lịch.

Ông Vũ Thế Bình thông tin thêm, từ năm 2020, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã thành lập Câu lạc bộ MICE, Chi hội Du lịch MICE với số lượng hội viên ngày càng đông đảo. Trong bối cảnh cả nước nỗ lực thực hiện Nghị quyết 226/NQ-CP với mục tiêu 25 triệu khách quốc tế và 150 triệu khách nội địa năm 2025, các doanh nghiệp MICE sẽ đóng góp thiết thực thông qua việc tổ chức các sự kiện quy mô ngày càng lớn.

Ông Vũ Thế Bình bày tỏ kỳ vọng MICE EXPO 2025 sẽ làm nổi bật mối liên kết chặt chẽ giữa bản sắc văn hóa, tài nguyên di sản thiên nhiên phong phú của Việt Nam với những thành tựu công nghệ đang định hình tương lai ngành du lịch. Di sản không chỉ là giá trị tinh thần mà còn là nền tảng cho những sáng tạo độc đáo trong các trải nghiệm MICE. Công nghệ trong bối cảnh hiện nay chính là cầu nối đưa du lịch MICE phát triển xa hơn, chuyên nghiệp hơn và bền vững hơn.

Ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Chi hội Du lịch MICE Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức MICE EXPO 2025 khẳng định, sau 5 năm hình thành và phát triển, Chi hội Du lịch MICE đã quy tụ hơn 100 hội viên khắp cả nước, bao gồm doanh nghiệp lữ hành, sự kiện, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các nhà cung cấp dịch vụ.

Theo ông Nguyễn Đức Anh, chủ đề "Di sản và Công nghệ - Động lực phát triển du lịch MICE Việt Nam trong kỷ nguyên mới" của năm nay phản ánh mối liên kết đặc biệt giữa bản sắc văn hóa và tiến bộ công nghệ. Di sản không chỉ là giá trị tinh thần, mà còn là nền tảng để sáng tạo ra những trải nghiệm độc đáo. Công nghệ, trong khi đó, chính là chìa khóa giúp MICE Việt Nam phát triển xa hơn, chuyên nghiệp hơn và bền vững hơn.

Ông Đức Anh cho biết, điểm mới năm 2025 là không gian giao thương được mở rộng gấp đôi, số lượng Buyer tăng 50%, trong đó có hơn 50 Buyer quốc tế tham gia. Các đối tác quốc tế sẽ tham gia các Famtrip để đến tận nơi trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và cảnh quan Việt Nam. Đây là bước đi chiến lược nhằm nâng cao tính thực chất trong kết nối và quảng bá.

Định vị Việt Nam sẽ là điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á- Ảnh 3.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho rằng các doanh nghiệp tham gia sẽ giải chung bài toán về chất lượng dịch vụ du lịch MICE, kết nối sáng tạo và hiệu quả giữa di sản và công nghệ, qua đó gặt hái nhiều thành công.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu khẳng định: Tiếp nối thành công của MICE EXPO lần 1 và 2, MICE EXPO lần 3 chính là cơ hội đặc biệt để đánh giá tiềm năng to lớn của ngành du lịch MICE tại Việt Nam.

Theo ông Hà Văn Siêu, di sản văn hóa của dân tộc là kho báu vô giá, được lưu truyền qua các thế hệ và chính những di sản này đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều sự kiện du lịch, hội nghị, triển lãm và các hoạt động MICE khác. Đồng thời, trong kỷ nguyên số công nghệ đã trở thành yếu tố quyết định, là chìa khóa mở ra cơ hội phát triển và nâng tầm các sản phẩm, điểm đến du lịch, trong đó có du lịch MICE.

"Khi lượng khách du lịch MICE ngày càng tăng, hình thức ngày càng đa dạng, đòi hỏi quản trị phải thông minh và tinh tế. Tôi tin rằng qua MICE EXPO 2025, các doanh nghiệp tham gia sẽ giải chung bài toán về chất lượng dịch vụ du lịch MICE, kết nối sáng tạo và hiệu quả giữa di sản và công nghệ, qua đó gặt hái nhiều thành công", Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh.

Định vị Việt Nam sẽ là điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á- Ảnh 4.

Các Sellers và Buyers trao đổi tại MICE EXPO 2025.

MICE EXPO 2025: Tạo ra hệ sinh thái liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch

Bên cạnh phần lễ khai mạc và các phiên giao thương, MICE EXPO 2025 còn có những hoạt động chuyên sâu như: Phiên kết nối B2B với 150 Seller và 1.500 Buyer đến từ hơn 800 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội thảo chuyên đề thảo luận chủ đề "Di sản và Công nghệ: Định hình du lịch MICE Việt Nam trong kỷ nguyên mới", tập trung vào các xu hướng MICE toàn cầu, nhu cầu của thế hệ khách MICE mới, giải pháp số hóa di sản, ứng dụng VR, AR, AI, Metaverse… Khu trải nghiệm công nghệ (Tech Zone): Giới thiệu các nền tảng số chuyên biệt cho du lịch MICE, từ quản lý sự kiện, tương tác khách hàng đến trải nghiệm thực tế ảo.

Ông Đặng Duy Trung Hiếu - Chủ tịch HĐQT Vietnam Express Tour, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội đánh giá, MICE EXPO 2025 là sự kiện tạo được tiếng vang lớn trên thị trường trong nước. Đây thực sự là sân chơi uy tín mà hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ, các doanh nghiệp lớn trong ngành đều lựa chọn tham gia. Điểm nổi bật của MICE EXPO là tính tập trung: Thay vì phải đi nhiều nơi, gặp gỡ ở nhiều sự kiện khác nhau, các bên chỉ cần tham gia một sự kiện duy nhất là đã có thể tiếp xúc, trao đổi và kết nối với đầy đủ đối tác cần thiết. Điều này tạo ra một hệ sinh thái liên kết chặt chẽ, nơi doanh nghiệp có thể vừa học hỏi cách thức tổ chức từ những đơn vị dẫn đầu, vừa mở rộng mạng lưới quan hệ và cơ hội hợp tác.

Đặc biệt, MICE EXPO 2025 còn có sự góp mặt đông đảo của các đối tác quốc tế, giúp nâng tầm ảnh hưởng và giá trị kết nối của sự kiện. Đây không chỉ là minh chứng cho sức hút ngày càng lớn của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong lĩnh vực du lịch MICE, mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội như một điểm đến lý tưởng cho các sự kiện mang tầm khu vực và quốc tế.

Ông Đặng Duy Trung Hiếu tin tưởng rằng MICE EXPO 2025, cũng như những kỳ MICE EXPO thường niên sắp tới, sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh MICE Hà Nội. Sự kiện này không chỉ giúp tạo ra cộng đồng kết nối rộng mở mà còn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về một Hà Nội năng động, thân thiện, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình hợp tác và phát triển. Chúng tôi kỳ vọng, trong tương lai gần, MICE EXPO sẽ tiếp tục quy tụ nhiều hơn nữa đối tác quốc tế, từ đó thúc đẩy sự chuyển biến mạnh mẽ và góp phần mở ra những cơ hội hợp tác dài hạn, bền vững cho du lịch MICE.

Diệp Anh