Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Đi đầu trong lĩnh vực tài chính toàn diện, tăng trưởng toàn diện và trách nhiệm quản lý và bảo vệ dữ liệu người dùng, Mastercard luôn thúc đẩy những thay đổi và tác động tích cực trên toàn thế giới, xây dựng kết nối bền vững giữa người dân, các doanh nghiệp và các quốc gia thông qua những "Hoạt động vô giá vì cộng đồng" (Priceless Causes), nhằm đảm bảo mọi người đều có sự tiếp cận và cơ hội để phát huy tối đa tiềm năng của mình.
Các nỗ lực phát triển bền vững của Mastercard được đặt vào ba trọng tâm chính: Trái Đất, Con người và Sự thịnh vượng.
Trong nỗ lực trọng tâm đầu tiên, Mastercard đặt ra cam kết giảm lượng khí thải carbon của chính mình, đồng thời tạo ra các giải pháp và sáng kiến đổi mới nhằm hợp nhất mạng lưới khách hàng, đối tác và người dùng chung tay hành động vì môi trường.
Thông qua sáng kiến Liên minh Hành tinh Vô giá (Priceless Planet Coalition) của Mastercard, mới đây, Mastercard hợp tác cùng ứng dụng hành động vì môi trường Caremiles trồng 50.000 cây xanh tới cuối năm 2022, hướng tới mục tiêu trồng 100 triệu cây trên toàn cầu vào năm 2025. Theo đó, với mỗi 2 đô la Mỹ đóng góp trên ứng dụng Caremiles, chủ thẻ Mastercard tại 8 thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, sẽ góp phần trồng thêm 1 cây xanh trong nỗ lực tái trồng rừng ở những khu vực có nhu cầu lớn nhất và có tiềm năng tạo ra các tác động tích cực đến khí hậu, cộng đồng và đa dạng sinh học nhất.
Đảm bảo sự hòa nhập, cơ hội và trao quyền cho phụ nữ cũng là những ưu tiên của Mastercard tại Việt Nam. Trong tầm nhìn dài hạn, Mastercard tập trung hỗ trợ các nữ doanh nhân tiếp cận với các dịch vụ và giải pháp phân tích dữ liệu hàng đầu thế giới, giúp doanh nghiệp của họ gia tăng hiệu quả kinh doanh, phát triển các mối quan hệ đối tác giúp phụ nữ có thể tham gia sâu rộng hơn vào hệ thống tài chính, cũng như đầu tư sớm vào giáo dục STEM cho thế hệ trẻ tại Việt Nam.
Nổi bật trong trọng tâm vì sự thịnh vượng của Mastercard tại Việt Nam là sáng kiến "Trao sẻ chia, nhận nụ cười" (Delivery for Good), kết hợp cùng Grab Việt Nam, nhằm hỗ trợ cộng đồng người yếu thế vượt qua khó khăn.
Phát động lần đầu tiên vào tháng 12/2021, trong cao điểm bùng phát dịch COVID-19 tại Việt Nam, dự án đã tiếp cận và trao tặng 5.000 gói hỗ trợ thực phẩm đến hàng nghìn trẻ em và hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch tại TP. Hồ Chí Minh.
Trong năm 2022, Mastercard tiếp tục cùng Grab hỗ trợ vật chất và tinh thần cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận.
Dự án đặt mục tiêu trao tặng hơn 5.900 giỏ quà Tết, gồm các nhu yếu phẩm hằng ngày, hỗ trợ các gia đình sớm vượt qua hoàn cảnh khó khăn và hướng tới một năm mới 2023 với những niềm hy vọng tích cực.
Từ các hoạt động kinh doanh đến các chương trình hỗ trợ cộng đồng, Mastercard sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ, kinh nghiệm, đối tác và nguồn lực để góp phần xây dựng một xã hội tài chính và kỹ thuật số toàn diện, đồng thời tạo ra tác động xã hội tích cực và lâu dài tại Việt Nam và trên toàn cầu.