Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
|
Qua đường sắt từ đường Giải Phóng vào đường Nguyễn Hữu Thọ, bụi táp vào mặt người đi đường. Những ai không đeo khẩu trang khi đi xe máy sẽ rơi vào tình thế rất nguy hiểm, vì vừa phải điều khiển xe, vừa phải dùng tay che miệng, chống bụi. Hết khúc cua để đi vào tuyến đường đôi Nguyễn Hữu Thọ chạy dọc hồ Linh Đàm, khối lượng bụi từ đất, cát càng nhiều. Ngay đầu ngã ba, một tốp công nhân vệ sinh môi trường đô thị nhẫn nại dùng chổi quét, nhưng càng quét… càng bụi hơn! Thi thoảng cũng có xe ôtô đi phun nước dọc tuyến đường. Đất bụi cứ thế dồn hết vào hai bên vỉa hè, đến khi khô lại... hóa bụi và tiếp tục gây ô nhiễm.
Tình trạng bụi, đất chiếm mặt đường chủ yếu bên phần đường từ trong khu Linh Đàm ra đường Giải Phóng. Đây cũng là đoạn đường mà dự án thi công nạo vét, kè hồ Linh Đàm đang triển khai. Tình trạng ô nhiễm trên trục đường này do các xe tải chở đất, cát nạo vét từ hồ rơi vãi xuống đường, do không được che chắn kín và do các lốp xe từ công trình không được rửa trước khi lưu thông trên đường.
Một tuyến đường đẹp dẫn vào KĐT kiểu mẫu, với lưu lượng tham gia giao thông đông đúc, nhưng nhiều ngày nay phải chịu cảnh mất mỹ quan, ô nhiễm nhức nhối, là cả chục “con lươn” đất nối nhau trên đường. Được biết do các xe tải hoạt động về đêm, nên việc kiểm soát không chặt chẽ. Gần đây, BQLDA đã lập biên bản yêu cầu nhà thầu một số nội dung như tạm dừng việc thi công để tập trung làm vệ sinh sạch đường Nguyễn Hữu Thọ; cung cấp các thiết bị bơm nước để làm sạch xe song thực tế cho thấy, đơn vị thi công chưa thực hiện nghiêm túc những yêu cầu này. Chính quyền cơ sở và chủ đầu tư, BQLDA cần có những động thái quyết liệt, để tình trạng ô nhiễm trên đường Nguyễn Hữu Thọ không kéo dài và gây bức xúc như hiện nay.a
Vũ Quang