Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Các trường phải đảm bảo cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học. Ảnh minh hoạ |
Thứ hai, tiêu chuẩn về cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Dự thảo yêu cầu, cán bộ quản lý của nhà trường đạt tiêu chuẩn theo quy định, có đủ năng lực để triển khai các hoạt động giáo dục. Giáo viên của nhà trường có đủ số lượng, đạt các yêu cầu về trình độ đào tạo. Học sinh của nhà trường đáp ứng yêu cầu theo Điều lệ trường trung học và quy định của pháp luật.
Tiêu chuẩn đánh giá trường trung học là căn cứ để xác định nội dung đánh giá của các hoạt động: kiểm định chất lượng giáo dục trường trung học, công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia, công nhận trường trung học đạt tiêu chuẩn trường học thân thiện, học sinh tích cực, thanh tra toàn diện nhà trường. |
Thứ tư, tiêu chuẩn về quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Dự thảo yêu cầu, các trường phải chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp với các tổ chức đoàn thể ở địa phương để huy động nguồn lực xây dựng trường và môi trường giáo dục. Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động theo quy định, phối hợp hiệu quả với nhà trường. Ngoài ra, nhà trường đảm nhận chăm sóc một di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng; chăm sóc gia đình liệt sỹ, gia đình diện chính sách và chăm sóc, giữ gìn, tôn tạo công trình công cộng ở địa phương...
Thứ năm, tiêu chuẩn về hoạt động và kết quả giáo dục. Nhà trường phải thực hiện đúng chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các quy định về chuyên môn của các cấp quản lý giáo dục. Kết quả xếp loại học lực, hạnh kiểm của học sinh nhà trường đáp ứng được mục tiêu giáo dục của cấp học; hoạt động giáo dục của nhà trường đạt hiệu quả cao. Đồng thời học sinh được giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống thông qua các hoạt động học tập, hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
Bình Minh