• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Du lịch Đà Nẵng khẩn trương kết nối thị trường quốc tế

(Chinhphu.vn) - Đà Nẵng vừa tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến để kết nối với những thị trường, đối tác quốc tế tiềm năng. Đây là bước đệm để doanh nghiệp mở cửa trở lại và thúc đẩy phục hồi du lịch.

17/03/2022 20:36
photo-1647518714842

Đà Nẵng tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến, kết nối đối tác quốc tế, đón đầu thị trường du lịch - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Chiều 17/3, TP. Đà Nẵng tổ chức khai mạc Hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022, nhằm quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng và miền Trung, đồng thời kết nối cung ứng dịch vụ để mở cửa du lịch quốc tế.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: Diễn ra trong bối cảnh ngay sau khi Chính phủ chính thức công bố mở cửa hoàn toàn cho du khách quốc tế, không phải cách ly; phục hồi, miễn thị thực cho các nước ASEAN và phục hồi miễn thị thực đơn phương đối với công dân 13 nước vào ngày 15/3, hội chợ thể hiện sự chủ động, quyết tâm đẩy nhanh chuyển đổi số, cũng như sự gắn kết, đồng hành của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp du lịch, là bước đệm để doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa trở lại, thúc đẩy phục hồi du lịch Đà Nẵng, miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hội chợ diễn ra từ ngày 17-25/3 tại địa chỉ danangfantasticity.com, hoặc travelbook.vn/danang với nhiều hoạt động: Triển lãm gian hàng trực tuyến, kết nối doanh nghiệp thông qua việc đặt lịch hẹn, khuyến mãi giờ vàng Fantastic hour và các chương trình tham quan trực tuyến kết hợp các video quảng bá đặc sắc và công nghệ thực tế ảo VR360.

Hội chợ thu hút gần 150 đơn vị đăng ký tham gia, bao gồm 20 cơ quan quản lý du lịch trong nước và quốc tế và 130 đại diện từ các hãng hàng không du lịch, khách sạn, điểm tham quan, vui chơi, giải trí… với hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn. Ngoài ra, hội chợ có sự tham gia của hơn 60 công ty lữ hành quốc tế từ các thị trường du lịch trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.

Danang FantastiCity 2022 là hội chợ trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam tổ chức hẹn gặp doanh nghiệp (business matching) với tổng số hơn 500 cuộc hẹn gặp. Tại các buổi hẹn gặp, các nhà triển lãm trong nước thông tin về chính sách mở cửa hoàn toàn du lịch của Việt Nam, giới thiệu gói sản phẩm du lịch mới, trao đổi thúc đẩy giao dịch các bên

Đại diện Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (đơn vị xây dựng và hoàn thiện giao diện và nội dung hội chợ) thông tin, khảo sát du khách quốc tế đến Việt Nam năm 2018 cho thấy, có đến 71% du khách tham khảo thông tin điểm du lịch qua intenet, 64% đặt chỗ và mua dịch vụ trực tuyến. Với sự phát triển về thương mại điện tử du lịch, các tỉ lệ này dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian đến. 

Khi dịch COVID-19 xảy ra, doanh thu về du lịch suy giảm hơn 50% thì chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ số là cách duy nhất để giúp du lịch hoạt động hiệu quả. Du lịch số chắc chắn sẽ là đòn bẩy giúp ngành du lịch Đà Nẵng phát triển hơn trong thời gian tới.

Lưu Hương